ดาร์เดร์แจงเหตุผลปัดเซ็นบาร์ซ่า

3 ต.ค. 2567 เวลา 04:41

เซร์จี้ ดาร์เดร์ ยืนยันว่าเขาปัดโอกาสย้ายมาเล่นกับ บาร์เซโลน่า เนื่องจากไม่ต้องการหักหลังแฟนของ เอสปันญ่อล

เซร์จี้ ดาร์เดร์ มิดฟิลด์วัย 32 ปีของ มายอร์ก้า มีโอกาสเซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว แต่เขาเลือกปฏิเสธเนื่องจากไม่ต้องการทรยศแฟนๆทีมนกแก้ว ก่อนจะตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งกับทีมชาวเกาะ ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

บาร์เซโลน่า เซ็นสัญญากับ อิลคาย กุนโดอาน จาก แมนฯซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 แต่ ชาบี เอร์นานเดซ ยังต้องการมิดฟิลด์เพิ่มเติมโดยหมายตาไปที่ ดาร์เดร์ หลัง เอสปันญ่อล ตกชั้นสู่เวทีเซกุนด้า ทว่ามิดฟิลด์วัย 30 ปีเลือกย้ายไปค้าแข้งกับ มายอร์ก้า เพราะไม่ต้องการหักหลังแฟนๆทีมนกแก้ว

ดาร์เดร์ ยืนยันว่ามีการหารือระหว่างเขากับ บาร์เซโลน่า จริงตามข่าว โดยกล่าวว่า ‘ตอนนั้นคุณต้องรับฟังอย่างแน่นอน เมื่อ บาร์ซ่า โทรหาคุณ คุณจะทำใจลำบาก มันไม่ใช่เพราะคุณมองเห็นคุณค่า แต่เพราะคุณบอกว่า ‘ปัญหาทุกอย่างที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นจะแย่สำหรับผม”

‘เมื่อทีมระดับนั้นติดต่อคุณ ทุกอย่างจะดูแย่ลง’

ก่อนมิดฟิลด์วัย 30 ปีจะอธิบายเหตุผลที่ทำให้เขาตัดสินใจปฏิเสธ บาร์เซโลน่า ว่า ‘ด้วยความเคารพต่อ เอสปันญ่อล นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงทำให้ผมเจ็บปวดมากที่ต้องจากที่นั่นมาจากเลวร้าย และผมไม่ถูกให้คุณค่ามากนักเพราะไม่ได้อยู่ที่นั่น (บาร์ซ่า)’

‘ผมทำไปเพราะผมเคารพ เอสปันญ่อล เท่านั้น แน่นอนว่าคนอื่นๆในสถานการณ์เดียวกับผมก็คงไป บาร์ซ่า แล้ว’

ดาร์เดร์ ยังชี้แจงเพิ่มเติมว่าเขาติดต่อกับ ชาบี อย่างไร โดยกล่าวว่า ‘มันเป็นสถานการณ์ที่คุณบังเอิญเจอเด็กๆในสถานที่ต่างกัน และจากตรงนั้น คุณจะจัดการกับพวกเขาเหมือนกับนักฟุตบอลหรือโค้ชคนอื่นๆที่คุณพบเจอ’

‘ความจริงคือพวกเขาเรียนโรงเรียนเดียวกัน (ลูกๆ ดาร์เดร์ กับลูกๆ ชาบี) คุณเจอพวกเขาหลายครั้ง และเขาบอกว่า ‘ผมอยากโทรหาคุณ’ คุณพูดคุยกันและคงไม่มีปัญหาอะไร แต่คุณเก็บการสนทนาเหล่านั้นไว้กับตัวคุณเอง’

บทความที่แนะนำ
ดีขึ้นเรื่อยๆ! VdB เบิกตุงแรกในรอบ 2 ปี
3 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ชีวิตวันนี้ของ “ฉลามณุก” รัฐพงศ์ ศิริสานนท์ อดีตนักว่ายน้ำทีมชาติไทยระดับตำนาน
3 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“เอเมรี”คุยวิลลาชนะเพราะทำการบ้านมาอย่างดี
3 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...