“บิ๊กสมพร” ยัน FIVB สนับสนุนงบดึง “เฝิง คุน” ช่วยวอลเลย์บอลหญิงไทย : PPTVHD36

2 ต.ค. 2567 เวลา 17:13

นายกวอลเลย์บอลไทย ยืนยัน FIVB สนับสนุนงบประมาณดึง “เฝิง คุน” ภรรยาของโค้ชอ๊อต ช่วยพัฒนาวอลเลย์บอลหญิงไทย

จากกรณี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยืนยันให้ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กลับมาคุมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมทำเรื่องถึง สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB เพื่อขอตัว “เฝิง คุน” ภรรยาของโค้ชอ๊อต ช่วยพัฒนาภาพรวมของนักวอลเลย์บอลหญิงไทย เพื่อทีมสร้างความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เพื่อสานฝันสู่โอลิมปิกเกมส์ในอีก 4 ปีข้างหน้าต่อไป 

 

 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 13 ของโลก เตรียมสานฝันสู่โอลิมปิก 2028 © volleyballworld.com
วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 13 ของโลก

ล่าสุด นายสมพร เปิดเผยควาคืบหน้าประเด็นนี้ว่า ขณะนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า “โค้ชอ๊อต” ในฐานะประธานฝ่ายเทคนิคฯ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย รับผิดชอบดูแลภาพรวมทั้งหมด และจะลงมาดูทีมหญิงอย่างเป็นทางการด้วย โดยมี เฝิง คุน ภรรยาของโค้ชอ๊อต มาช่วยอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งในส่วนนี้เราได้รับการสนับสนุนจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB สำหรับการสนับสนุนงบประมาณค่าใช้จ่ายในการให้ เฝิง คุน ได้มาช่วยทีมชาติไทย”

“ในส่วนของการเตรียมทีมได้มีการหารือกันเบื้องต้นว่าเราจะพยายามนำยุวชนและเยาวชนทั้งชายและหญิงที่มีรูปร่างสูงใหญ่และมีศักยภาพระดับหนึ่งแล้วผ่านการแข่งขันระดับมินิวอลเลย์บอลหรือ ยูธ 14 และ ยูธ 16 ปี ที่เห็นแววที่จะพัฒนาสู่ทีมชาติได้มารวมกันฝึกซ้อมให้มีระยะเวลาที่ยาวขึ้น เพื่อให้มีเวลาฝึกซ้อมกับทีมสต๊าฟโค้ชให้นานมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะทีมหญิงเราจะเน้นเป็นพิเศษ เรามองไปที่โอลิมปิกอีก 4 ปีข้างหน้า เพื่อสานฝันสมาคมฯ และแฟนกีฬาชาวไทย ที่อยากเห็นวอลเลย์บอลไทยไปโอลิมปิก ส่วนทีมชายจะพัฒนาครองความเป็นเจ้าอาเซียน เพื่อยกระดับไปสู่เอเชียและระดับโลกในอนาคต” 

บทความที่แนะนำ
งามไส้! แข้งเรือใบสีฟ้าโดนรวบข้อหาขโมยมือถือ
2 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
กินกันไม่ลง! ‘แข้งเทพ’ บุกเจ๊า นัม ดินห์ ไร้สกอร์ 0-0 ศึก ACL2 นัดสอง
2 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เรือทาบสถิติไร้พ่ายในชปล.ยาวนานสุด
2 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...