บอร์ดปัดตก! พี่ติ๊กเผย ‘โด้, เบล’ จ่อซบผีปี 2013

1 ต.ค. 2567 เวลา 08:45

ปาทริซ เอฟร่า อ้างว่าทั้ง คริสติอาโน่ โรนัลโด้ และ แกเร็ธ เบล ตกลงที่จะย้ายเข้าร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วในปี 2013 แต่สุดท้ายก็ไม่เกิดขึ้น

เอฟร่า อยู่กับ “ปีศาจแดง” มายาวนาน 8 ปี ระหว่างปี 2006-2014 และเป็นส่วนสำคัญของทีมที่ประสบความสำเร็จอย่างมากภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

เฟอร์กูสัน กวาดแชมป์มากมายระหว่างการคุมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นเวลา 27 ปี แต่นับจากนั้นมา แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามอย่างหนักที่จะหาคนมาทดแทน

อย่างไรก็ตาม เฟอร์กูสัน อาจยังอยู่คุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อีกสักระยะหากว่าดีล โรนัลโด้ และ เบล เกิดขึ้น แต่ เอฟร่า อ้างว่าสโมสรปฏิเสธที่จะจ่ายค่าตัว 200 ล้านปอนด์รวมกัน

“เป็นวันที่น่าเศร้าที่สุดวันหนึ่ง (เฟอร์กูสัน ตัดสินใจวางมือกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด) ผมไม่ได้ร้องไห้ ผมช็อกมาก ๆ” เอฟร่า เปิดใจผ่านรายการ Obi One Podcast

“เหตุผลก็คือสองสัปดาห์ก่อนหน้านั้น เขาเรียกผมเข้าไปในออฟฟิศของเขาแล้วบอกว่า ‘ดูคนพวกนั้นสิ พวกเขาคิดว่าฉันจะรีไทร์ ฉันจะอยู่ต่ออีก 10 ปีด้วยซ้ำ แต่เราต้องคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้มากกว่านี้’ “

“เขาบอกว่า ‘ปาทริซ นายรู้ไหมว่า คริสติอาโน่ โรนัลโด้ ตกลง 99 เปอร์เซ็นต์ที่จะกลับมา และ แกเร็ธ เบล ก็ด้วย’ เขาต้องการเงิน 200 ล้านปอนด์ แต่สโมสรปฏิเสธ ตอนนี้พวกเขาใช้เงินไปแล้วพันล้านปอนด์หรืออะไรทำนองนั้น”

“ผมจำได้ว่าตอนที่ผมออกจากออฟฟิศของเขา ผมแบบว่า ‘คริสติอาโน่ กลับมาแล้ว แกเร็ธ เบล ก็จะย้ายมาด้วย เราเอาจริงแล้วโว้ย’ ลองนึกดูสิ นั่นคือสิ่งที่เขาพูด”

บทความที่แนะนำ
พ็อตเตอร์รูดซิปปากโดนผีจีบไหม-แค่สงสารเทนฮาก
1 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
‘เจ๊อแมนด้า’ ใกล้ร่วมทุนไก่หลังเจรจาคืบหน้า
1 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“เทควันโดโลก” ซูฮกฝีมือ “น้องเทนนิส” ไทยเตรียมจัดศึกใหญ่ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2025” ปีหน้า
1 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...