‘พอตเตอร์’ อุบไต๋โดนโยงคุมผี-มั่น ‘แอชเวิร์ธ’ พาสโมสรสำเร็จ

1 ต.ค. 2567 เวลา 06:44

แกรห์ม พอตเตอร์ ออกมาเปิดใจผ่านรายการ Monday Night Football ถึงข่าวลือกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ยังคงอุบไต๋เลี่ยงที่จะตอบแบบตรง ๆ

พอตเตอร์ ตกเป็นหนึ่งในเป้าหมายของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่จะเข้ามาแทน เอริค เทน ฮาก ซึ่งเก้าอี้ร้อนสุด ๆ หลังล่าสุดแพ้คาบ้านต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 0-3 แม้ว่าตอนนี้เฮดโค้ชชาวยังได้รับการสนับสนุนให้คุมทัพต่อไปอีกอย่างน้อย 2 นัดก็ตาม

“ผมคงเป็นโค้ชคนเดียวในโลกฟุตบอลที่ตกเป็นข่าวกับ สโต๊ค ซิตี้ และ นาโปลี ในสัปดาห์เดียวกัน” พอตเตอร์ กล่าว

“สิ่งที่ผมได้อ่านในสื่อนั้นไม่เป็นความจริงและเป็นเท็จ ผมไม่ค่อยเชื่อสิ่งที่สื่อพูดเท่าไหร่ ผมพูดคุยกับคนหลายคน แต่ด้วยความเคารพนะ ผมควรเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ”

“ผมไม่คิดว่าอะไรเป็นไปไม่ได้ แต่งานต่าง ๆ นั้นยากลำบาก นั่นคือความเป็นจริงของชีวิตในพรีเมียร์ลีก หากคุณเป็นสโมสรใหญ่เช่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และไม่ได้อยู่ในกลุ่มท็อปซิกซ์ ก็จะถูกพิจารณาอยู่เสมอ บางครั้งคุณต้องมองข้ามผลการแข่งขันแล้วมองไปที่ผลงาน”

พอตเตอร์ เคยเผชิญกับแรงกดดันที่คล้ายกันในช่วงที่เขาคุมทีม เชลซี ก่อนโดนตะเพิดออกจากทีมในเดือนเมษายน 2023

“ความท้าทายคือการพยายามมองในมุมกว้าง พยายามหาเหตุผลว่าเกิดอะไรขึ้น พูดอย่างมีเหตุผล” กุนซือวัย 49 ปีกล่าว

“หลังจบเกม ทุกคนต่างก็มีอารมณ์ร่วม เพราะฟุตบอลเป็นเรื่องของอารมณ์ เป็นเรื่องของความรู้สึก แฟนบอลรู้สึกเจ็บปวด พวกเขาต้องการคำตอบ พวกเขาต้องการตำหนิใครสักคน และบางครั้งก็เป็นผู้จัดการทีม บางครั้งเราก็ทำผิดพลาดและเราไม่สมบูรณ์แบบ”

“แต่เป็นส่วนหนึ่งของงาน เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่เราทำ และผมแน่ใจว่า เอริค จะพูดแบบเดียวกัน นั่นคือสิ่งที่เขาคาดหวังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หากคุณไม่ชนะ เล่นไม่ดี หรือแพ้ ผู้คนจะวิจารณ์คุณ”

“ใครก็ตามที่แพ้เกมนั้นก็รู้สึกเหมือนว่าพวกเขาจะอยู่ภายใต้แรงกดดัน ไม่นานมานี้เองที่ผู้คนพูดถึง แอนจ์ (ปอสเตโคกลู) ว่าไม่มีกลยุทธ์หรือแผนสำรอง และทันใดนั้นเขาก็ชนะ 4 เกมรวดและทุกอย่างก็ยอดเยี่ยมสำหรับเขา”

“คุณต้องพยายามให้ได้ผลการแข่งขันมากพอ จากนั้นคุณต้องทำงานร่วมกับผู้เล่นของคุณ ยึดมั่นในสิ่งที่คุณต้องการทำ และพาสโมสรก้าวไปข้างหน้าให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”

พอตเตอร์ เคยมีประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับ แดน แอชเวิร์ธ ผอ.กีฬาคนปัจจุบันของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตอนคุมทีม ไบรท์ตัน

เมื่อถูกถามว่า แอชเวิร์ธ จะยกระดับ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้กลับมาประสบความสำเร็จเหมือนในอดีตได้หรือไม่ พอตเตอร์ ตอบว่า “แน่นอน “

“ผมคิดว่า แดน เป็นส่วนหนึ่งของทีม เขาต้องการสนับสนุน เขาต้องการช่วยเหลือ และนั่นคือประสบการณ์ของผมกับ แดน”

“ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับบริบทของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลย แต่ประสบการณ์ของผมกับ แดน ที่ไบรท์ตัน คือเขาสนับสนุนผมสุด ๆ เขาจะท้าทายในเวลาที่เหมาะสมแต่ต้องการช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างคุณ”

“สโมสรฟุตบอลต่าง ๆ ต้องสร้างเงื่อนไขเพื่อให้โค้ชประสบความสำเร็จ”

บทความที่แนะนำ
โปรแกรมยูโรป้า ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่ 2 แมนยู สเปอร์ส เจอใคร? : PPTVHD36
1 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
อัพเดตราคาบอสใหม่ผีให้รุดเต็ง1เรต9/4
1 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“เอฟ นครนายก” สร้างสถิติที่ไม่มีใครต้องการ
1 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...