เมกะโปรเจกต์! เปิดตัว ‘AREA 340’ เนรมิตเมืองกีฬาระดับโลกที่อยุธยา

30 ก.ย. 2567 เวลา 19:44

นายวิชัย พูลวรลักษณ์ ประธานบริษัท วรลักษณ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดตัวโครงการ “AREA 340” เนรมิตเมืองกีฬาระดับโลก ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ในงานเปิดตัวครั้งนี้มีพันธมิตรจากทุกภาคส่วน ได้แก่ นายกกชัย ฉายรัศมีกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, นายก้องภพ โพธิสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค การกีฬาแห่งประเทศไทย, ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ มร. มิชิฮิโระ โออิชิ รองประธานสโมสรจูบิโล อิวาตะ พร้อมด้วย นายวรงค์ ทิวทัศน์ สปอร์ตไดเรคเตอร์, โปรเชาวรัตน์ เขมรัตน์ กอล์ฟไดเรคเตอร์ และ มร.เคเบียร์ ซาลูจา อินเตอร์เนชั่นแนล มาร์เก็ตติ้ง ไดเรคเตอร์

สำหรับโครงการ “AREA 340” สร้างเมืองกีฬาระดับโลกครั้งนี้ จะเป็นเมกะโปรเจกต์ที่จะเกิดขึ้น ณ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บนเนื้อที่กว่า 1,000 ไร่

นายวิชัย พูลวรลักษณ์ ในฐานะประธานโครงการ “AREA 340” เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวมี 3 ข้อหลักคือ 1.Passion : แรงบันดาลใจในการสร้างโครงการ, ความเชื่อมั่นในศักยภาพประเทศไทย และ ความใฝ่ฝันในการสร้างเยาวชนของไทยสู่ระดับโลก, 2.Vision : การสร้างเมืองกีฬาระดับโลก ที่มีความพร้อมทุกด้าน ตั้งแต่ sport facility, modern technology และ education และ 3.Mission: การวางรากฐานที่สำคัญในการพัฒนากีฬา โดยเริ่มจากการสร้างเมือง, สร้างคน และสร้างความยั่งยืน ในทักษะความรู้ผ่านโครงการสำคัญๆ มากมายร่วมกับพันธมิตรทุกภาคส่วนทั้งจากจังหวัด, ภาครัฐ, องค์กรกีฬา, องค์กรการศึกษา ทั้งในและจากต่างประเทศ ที่จะมาร่วมผนึกกำลังกัน

ทั้งนี้ โครงการ “AREA 340” จะประกอบไปด้วย สนามฟุตบอลหลัก (เมน สเตเดี้ยม), สนามฝึกซ้อม, ยิมเนเซียม, บ้านพักนักกีฬา, โรงเรียนนานาชาติ, โรงพยาบาล ตลอดจนที่พักอาศัย เพื่อส่งเสริมและพัฒนาขีดความสามารถของนักกีฬาไทย ตลอดจนการมีส่วนร่วมของภาคการศึกษากับการกีฬา เพื่อเพิ่มศักยภาพ และนำเป็นต้นแบบระดับนานาชาติอย่างแท้จริง

นอกจากนั้น ยังเป็นการร่วมมือกับพันธมิตรกีฬาทั่วโลกในอนาคต และผลิตคอนเทนท์ต่าง ๆ ที่แปลกใหม่ทันสมัย โดยมีกีฬาเป็นตัวนำ รวมถึงการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์อันดีต่อประเทศไทย โดยโครงการจะแล้วเสร็จเฟสแรกในอีก 2 ปีข้างหน้า

บทความที่แนะนำ
เอ็นรีเก้ชี้ใครไม่เคารพกฎควรตัดพ้นทีม
1 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“ราชันชุดขาว” ระส่ำ “กูร์กตัวส์” เจ็บสะโพกชวดบู๊ “ลีลล์”
1 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ทิมเบอร์รายล่า ‘คอลเอาท์’ ต้านโปรแกรมชุก
1 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...