อยู่ต่อหรือพอแค่นี้! ‘บิ๊กป๋อม’ เผยสัญญา ‘มิเกล’ หมดสิ้นปี-ให้เจ้าตัวตัดสินใจ

30 ก.ย. 2567 เวลา 14:24

ทัพช้างศึกโต๊ะเล็กเดินทางกลับถึงไทยแล้ว หลังเสร็จภารกิจฟุตซอลโลก “บิ๊กป๋อม” เผยสัญญา “มิเกล” หมดสิ้นปีนี้ พร้อมให้เจ้าตัวตัดสินใจอนาคต

วันที่ 30 กันยายน 2567 เวลา 10.20 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตซอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จภารกิจฟุตซอลโลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

ฟุตซอลทีมชาติไทย สามารถผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในการแข่งขันฟุตซอลโลก ได้เป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2012, 2016, 2021 และ 2024

หลังเดินทางถึง “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมฯ กล่าวว่า “ครั้งนี้เป็นครั้งที่ค่อนข้างหนักมากๆ ตั้งแต่การจับสลากมา มีทั้งยุโรปและอเมริกาใต้ ซึ่งเป็นอันดับ 1 ของโลกอย่างบราซิล รวมถึงโครเอเชีย และคิวบา ซึ่งเราทำผลแข่งขันได้ค่อนข้างดีมากทั้งสามเกมในรอบแบ่งกลุ่ม”

“ส่วนเกมกับฝรั่งเศสค่อนข้างสูสีจน 3-4 นาทีสุดท้าย ตอนเราตามอยู่ 2-3 มันใกล้เคียงมาก แต่การเล่นพาวเวอร์เพลย์เป็นสิ่งที่เราจะต้องทำ เพราะหากทำได้มันจะเป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์ แต่ฝรั่งเศสรับพาวเวอร์เพลย์ได้ดีมาก ซึ่งผมภูมิใจกับน้องๆ ทุกคน เพราะร่างกายตอนนี้เราเสียเปรียบทุกทีม ต้องใช้กลยุทธ์ที่ละเอียดมาก แต่เราช่วยกันอย่างเต็มที่แล้ว ผมพอใจแม้ว่าจะรู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้”

“ส่วนอนาคตของ มิเกล(โรดริโก้) จริงๆ แล้วเขามีสัญญากับเราอยู่ถึงสิ้นปีนี้ และในรายการต่อไปคือชิงแชมป์อาเซียน เดือนพฤศจิกายน เขาจะต้องทำหน้าที่ตรงนี้ ซึ่งหลังจบชิงแชมป์อาเซียนอนาคตของมิเกลจะเป็นอย่างไร เราเปิดกว้างอยู่แล้ว เพราะเขาจะมีเงื่อนไขส่วนตัวด้วยที่เขาทำงานอยู่ในสเปน แต่เราจะคุยกันว่ามีโอกาสมากแค่ไหน หรือมีผลสรุปอย่างไรในการทำงานหลังสัญญาจบลงในปีนี้”

“ตอนนี้ผมยังทำงานอยู่ในสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แต่ฟุตซอลโลกครั้งต่อไป ผมคงไม่ได้ไปทำหน้าที่เหมือนที่เคยทำมา 6-7 สมัย อาจไม่ได้นำทีมไปเอง อยากจะเปิดโอกาสให้คนอื่นมาทำทีม แต่เรื่องของการไปกับทีมอยากให้โอกาสกับคนรุ่นใหม่มากกว่า ตำแหน่งที่ทำ ก็ยังเป็นที่ทำกับสมาคม แต่ก็แล้วแต่ทางสมาคม ตอนนี้เป็นแค่ฟุตซอล ฟุตซอลโลกครั้งหน้าอาจจะไม่ได้เป็นคนนำทัพไปเอง อาจเป็นคนอื่นก็ได้”

ด้าน มูฮัมหมัด อุสานมูซา กล่าวว่า “น่าเสียดายที่เราไม่สามารถเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ เกมกับฝรั่งเศสเป็นเกมที่ยาก เรารู้อยู่แล้วว่าเราเป็นรอง ซึ่งทุกคนสู้กันอย่างเต็มที่แล้ว แต่เรามีข้อผิดพลาดเยอะกว่าเขา เรามีโอกาสเยอะในเกมเจอฝรั่งเศส แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูและทำเกมในรูปแบบของเราได้ แมตช์นั้นพวกเราทำกันเต็มที่แล้ว ถือเป็นประสบการณ์ที่จะนำมาพัฒนาต่อไป”

“ที่ผ่านมารุ่นพี่ทั้งพี่อาร์มและอีกหลายๆ คนได้สร้างผลงานไว้มากมาย จากนี้มันก็เป็นหน้าที่ของทุกๆคน ไม่ใช่แค่ผมคนเดียว เราต้องเอาผลงานของพี่ๆ เป็นแรงผลักดัน และทำผลงานให้ดีกว่ารุ่นพี่ ผมไม่รู้ว่าจะเล่นทีมชาติไทยได้นานแค่ไหน แต่หากมีโอกาสได้เล่น ผมจะทำเต็มที่”

ขณะที่ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง กล่าวว่า “ผมรู้สึกว่าฟุตซอลโลกครั้งนี้เรามาแบบฟูลทีมที่สุด และ 4 ปีข้างหน้า ผมคิดว่าเรามีโอกาสที่จะเข้าไปเล่นฟุตซอลโลกได้ น้องๆ ทุกคนขึ้นมาเป็นกำลังหลักของทีม ผมเชื่อมั่นในตัวน้องๆเสมอ และครั้งหน้าคิดว่าทีมชาติไทยจะได้ไปแข่งขันฟุตซอลโลกอีกแน่นอน”

“สำหรับมูฮัมหมัด(อุสมานมูซา) จริงๆผมไม่มีอะไรจะต้องบอกมาก เพราะน้องก็ทำให้เห็นแล้วว่าน้องตอบโจทย์ทุกคน การไปเล่นครั้งนี้ทำให้เห็นว่าน้องคือหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก และคิดว่าจะพาฟุตซอลไทยประสบความสำเร็จไปข้างหน้าได้”

ทั้งนี้ โปรแกรมต่อไปของฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะทำการการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2024 ณ เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 2-10 พฤศจิกายน 2567 โดย ไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ เวียดนาม, มาเลเซีย, ติมอร์ เลสเต, บรูไน



บทความที่แนะนำ
‘แมนยู’จับตาอัลเลกรีหากตะเพิดเทนฮาก
30 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ดันเฮียรุด! แก๊บบี้สวดผีไม่ไหวแล้วต้องเด้ง ETH
30 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ศึกษามาอย่างดี! “ทองพูน” วางแผนเดินบี้ติดแก้ทางมวยวัดฝีมือ “รุย โบเทลโฮ”
30 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...