เก้าอี้เซฟ! ‘เทน ฮาก’ ยันไม่คิดเรื่องโดนไล่ออก

30 ก.ย. 2567 เวลา 02:18

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้แจงลูกทีมเสียความเชื่อมั่นเพราะโดนนำเร็ว แถม บรูโน่ แฟร์นานเดส เจอใบแดงอย่างไม่สมควร จนแพ้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 3-0 พร้อมยืนยันไม่มีความเรื่องโดนไล่ออก

ผลการแข่งวันอาทิตย์ทำให้ “ปีศาจแดง” แพ้เกมลีกในบ้าน 2 นัดติด จมอันดับ 12 ขณะที่ เทน ฮาก เจอเสียงขับไล่จากแฟนบอลบางส่วน

“ผมไม่มีความคิดเรื่องโดนไล่ออกแม้แต่น้อย เจ้าของทีม, สตาฟฟ์, ผู้เล่น และตัวผม ตัดสินใจกันว่าจะเราทำงานร่วมกัน” นายใหญ่ชาวดัทช์ สัมภาษณ์หลังเกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

“เราตัดสินใจแบบนั้นโดยรู้ชัดเจนว่าต้องทำอะไรบ้าง เรารู้ว่ามันอาจใช้เวลาบ้าง แต่ทุกคนต่างเข้าใจตรงกัน”

“ทีมชุดนี้แสดงถึงสิ่งที่ทำได้เมื่อใช้ความอดทน เราสามารถคว้าแชมป์ทั้งหลายได้ด้วยเรื่องนี้ และตอนนี้เราต้องเพิ่มความสม่ำเสมอ”

“ผู้เล่นของผมคาแรคเตอร์แข็งแกร่ง เราจะพลิกสถานการณ์กลับมา พรุ่งนี้เป็นวันใหม่เสมอ เราต้องเรียนรู้จากวันนี้อย่างรวดเร็ว และเราจะทำแบบนั้น”

ยูไนเต็ด โดนลูกแรกภายในไม่ถึง 3 นาที จากจังหวะ มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน แนวรับ สเปอร์ส เลี้ยงมาจากแดนหลังจ่ายให้ แบรนเน่น จอห์นสัน จบสกอร์ ซึ่ง เทน ฮาก กล่าวต่อ: “การเสียประตูแบบไม่จำเป็นตั้งแต่ 2-3 นาทีแรก ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของผู้เล่น”

“เราปล่อยให้เซ็นเตอร์แบ็คคู่แข่ง พาบอลผ่านทั้งทีมมาทางฝั่งขวา เราควรหยุดยั้งได้ตั้งแต่แรก มันเป็นความผิดพลาดแบบเดิมจากเกมกับ ทเวนเต้”

“นับจากนั้นเรามีจังหวะที่ดีบ้าง แต่ไม่สามารถตั้งหลักได้ เราเกิดความกดดันและตัดสินใจแย่ในจังหวะครองบอล เราไม่สามารถหาพื้นที่เพื่อต่อบอลหรือจ่ายเปลี่ยนแกน”

“ฟอร์มช่วง 30 นาทีแรกนั้นต่ำกว่าที่มาตรฐานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงแม้จะทำผิดพลาดจนเสียประตู แต่เราควรตั้งสติและทำตามแผนเพื่อครองเกมให้ดีกว่านี้”

ท้ายครึ่งแรก ผู้นำทีมอย่าง บรูโน่ เข้าปะทะใส่ เจมส์ แมดดิสัน โดนใบแดง จนครึ่งหลัง “ไก่เดือยทอง” ตัวมากกว่ารัวเพิ่มสองสกอร์ และ เทน ฮาก ไม่เห็นด้วยกับคำตัดสิน:

“ผมไม่คิดว่า บรูโน่ ควรโดนใบแดง กรรมการตัดสินไปแล้ว และมันเป็นจังหวะที่ส่งผลอย่างมาก แต่เรายังสร้างโอกาสทำประตูทั้งในตอนที่เหลือ 11 และ 10 คน”

“โดยรวมแล้วเราไม่ดีพอ ผมไม่ต้องการพูดถึงพัฒนาการหลังจากเกมแบบนี้ สิ่งสำคัญคือเราต้องรับมือกับความพ่ายแพ้ และแสดงความเป็นนักสู้เพื่อพัฒนาให้ดีขึ้นในเกมถัดไป”

บทความที่แนะนำ
โชโล่อัด ‘คูร์กตัวส์’ ยั่วแฟนบอลจนเกมต้องหยุด
30 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
แอตมาดริดส่อโดนปรับหลังแฟนบอลป่วน
30 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“โปรจัสมิน” ดวลเพลย์ออฟคว้าแชมป์สวิง “วอลมาร์ท”
30 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...