ฟุตซอลไทยกลับบ้าน! ‘บิ๊กป๋อม-สุทิน’ ชมนักเตะสู้เต็มที่-ขอบคุณทุกกำลังใจ

29 ก.ย. 2567 เวลา 15:54

ฟุตซอลไทยกลับบ้าน “บิ๊กป๋อม-สุทิน” พอใจผลงานนักเตะสู้ด้วยหัวใจ แม้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ไม่สำเร็จ พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจตลอดเส้นทาง

วันที่ 29 กันยายน 2567 เวลา 16.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ทัพฟุตซอลชายทีมชาติไทย ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติบูโคโร ประเทศอุซเบกิสถาน เพื่อกลับไปยังประเทศไทยหลังจบภารกิจฟุตซอลชิงแชมป์โลก

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า “ผมรู้สึกพอใจในผลงานฟุตซอลไทยที่ทำได้ดีมากในสามแมตช์ของรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนเกมกับฝรั่งเศสในรอบ 16 ทีม แม้ว่าเราจะไม่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ได้ แต่รูปเกมโดยรวมผมคิดว่าเราทำได้ดี อาจจะมีขาดจุดเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งเป็นสิ่งเราจะได้เรียนรู้และพัฒนาให้มากขึ้น”

ด้าน สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม กล่าวว่า “ผมต้องขอขอบคุณแฟนฟุตซอลไทยทั้งประเทศ รวมถึงหลายประเทศทั่วโลกที่ให้กำลังใจเรา ภาพรวมในทัวร์นาเมนต์นี้ของฟุตซอลไทยถือว่าน่าพอใจ เพราะทุกคนสู้อย่างเต็มที่ โดยมี คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยและประธานพัฒนาฟุตซอลไทย เป็นคนคอยสนับสนุนและดูแลมาตลอด รวมถึงต้องขอบคุณท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซํา ที่ให้กำลังใจพวกเรามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมาก”

“ฟุตซอลโลกครั้งนี้เราสามารถเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งการต้องเจอกับทีมจากยุโรปที่มีศักยภาพที่ดี นักเตะทุกคนสามารถสู้ได้อย่างสูสีและทำเต็มที่ที่สุดแล้ว ผมอยากจะขอบคุณน้องๆ นักกีฬาทุกคน รวมไปถึงทีมงานผู้ฝึกสอนจากใจ ทุกคนทำหน้าที่ด้วยหัวใจและจิตวิญญาณความเป็นนักสู้ ทำให้ทั่วโลกรู้ว่าฟุตซอลไทยไม่เป็นรองใคร”

สำหรับโปรแกรมต่อไปของฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2024 ที่จะจัดขึ้น ณ เทอร์มินอลฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 2-10 พฤศจิกายน 2567 โดย ไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ เวียดนาม, มาเลเซีย, ติมอร์ เลสเต, บรูไน









บทความที่แนะนำ
เจมส์เผยเป้าหมายกับเลเกอร์สซีซั่นหน้า
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ตัวแทนนอยเออร์! พี่เสือจ้องพราก ‘อลิสซอน’ เฝ้าเสา
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
กอร์ดอนย้ำชัดรักองค์กรนักเก็ตส์
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...