คูเปอร์ฉุนเปาพลาด2จังหวะทำจิ้งจอกพ่าย

29 ก.ย. 2567 เวลา 02:17

สตีฟ คูเปอร์ ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ตำหนิผู้ตัดสินทำหน้าที่ผิดพลาดในสองจังหวะสำคัญจนสุดท้ายพ่าย อาร์เซน่อล ในช่วงทดเจ็บ

เลสเตอร์ เกือบแบ่งแต้ม อาร์เซน่อล ได้หลังไล่ตีเสมอ 2-2 แต่ว่าช่วงทดเจ็บมาเสีย 2 ประตูจึงแพ้ไป 2-4 ทำให้ยังไม่ชนะใครใน 6 นัดแรกของฤดูกาลนี้

ทว่ามีสองจังหวะสำคัญที่ คูเปอร์ ไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน เริ่มจากจังหวะที่ อาร์เซน่อล ได้ประตู 1-0 ในนาที 20 ซึ่งตอนแรก เจมี่ วาร์ดี้ โดนทำฟาวล์ แต่ผู้ตัดสินปล่อยเล่นต่อจนเป็นปืนใหญ่ที่เปลี่ยนจากรับเป็นรุกและได้ประตู

อีกจังหวะในครึ่งหลังตอนสกอร์ 2-2 ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ ที่มีใบเหลืองติดตัวไปทำฟาวล์ ฟากุนโด้ บัวนาน็อตเต้ แต่ผู้ตัดสินให้แค่ฟาวล์ไม่แจกเหลือง บัวนาน็อตเต้ ไม่พอใจจึงโวยและกลายเป็นคนได้ใบเหลืองเอง 

คูเปอร์ กล่าวหลังเกมว่า “ผมกำลังทำหน้าที่ให้ทีมเล่นดีขึ้นในพรีเมียร์ ลีก ดังนั้นผมไม่ต้องการตกเป็นพาดหัวข่าวด้วยเรื่องผู้ตัดสิน”  

“อย่างไรก็ตาม เจมี่ วาร์ดี้ โดนทำฟาวล์อย่างชัดเจนในจังหวะ อาร์เซน่อล ได้ประตูแรก ส่วนอีกจังหวะ แบ็กซ้ายของพวกเขา ต้องโดนไล่ออกจากใบเหลืองที่สอง”

“เราผิดหวังเพราะรู้สึกว่ามันเป็นสองการตัดสินที่แย่ มีอีกหลายเรื่องที่เราสามารถพูดได้ ทั้งวงการต่างรู้ดี แต่วันนี้ผมจะไม่ทำแบบนั้น”

บทความที่แนะนำ
เป๊ปเผย ‘ฮาลันด์’ เจ็บเล็กน้อยต้องเช็คอาการอีกที
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ซาราโกซ่าเชื่อฟอร์มตนเองดีได้กว่านี้
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ต้องถนอมนักเตะ! ‘ฟลิค’ แจงเหตุโรเตชั่นจนพัง
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...