คูเปอร์โอด ‘ปืน’ ฟาวล์ก่อนยิง-‘คาลาฯ’ ควรแดง

29 ก.ย. 2567 เวลา 02:02

สตีฟ คูเปอร์ กุนซือ เลสเตอร์ ซิตี้ แสดงความผิดหวังคำตัดสิน เพราะ อาร์เซน่อล ทำฟาวล์ก่อนยิงประตูแรก และ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ แนวรับคู่แข่ง ควรโดนใบเหลืองที่สองไล่ออกช่วงครึ่งหลัง

“ปืนใหญ่” ทิ้งห่างสองสกอร์ตั้งแต่ครึ่งแรก แม้ครึ่งหลัง เจมส์ จัสติน รัวยิงให้ “จิ้งจอก” ไล่เจ๊าแต่ทดเจ็บ วิลเฟรด เอ็นดิดี้ ทำเข้าโกล์ตัวเองก่อนโดน ไค ฮาแวร์ตซ์ ปิดกล่อง 4-2

ช่วงครึ่งหลัง ขณะสกอร์เสมอ 2-2 เกิดจังหวะปัญหา คาลาฟิออรี่ มีเหลืองติดตัวเข้าปะทะใส่ ฟาคุนโด้ บัวนาน็อตเต้ จนแนวรุก “จิ้งจอก” ร้องขอใบที่สอง แต่โดนจดชื่อเสียเอง

“ผมกำลังทำหน้าที่ให้ทีมเล่นดีขึ้นใน พรีเมียร์ ลีก ดังนั้นผมไม่ต้องการตกเป็นพาดหัวข่าวด้วยเรื่องผู้ตัดสิน” คูเปอร์ กล่าวหลังปราชัยที่ เอมิเรตส์

“ยังไงก็ตาม เจมี่ วาร์ดี้ โดนทำฟาวล์อย่างชัดเจนในจังหวะ อาร์เซน่อล ได้ประตูแรก และแบ็คซ้ายของพวกเขา ต้องโดนไล่ออกจากใบเหลืองที่สอง”

“เราผิดหวังเพราะรู้สึกว่ามันคือ 2 คำตัดสินที่ย่ำแย่ มีอีกหลายเรื่องที่เราสามารถพูดได้ ทั้งวงการต่างรู้ดี แต่วันนี้ผมจะไม่เดินในเส้นทางนั้น”

ผลการแข่งทำให้ เลสเตอร์ มี 3 คะแนนเท่าเดิมจมอันดับ 16 แบบยังไม่ชนะใครตลอด 6 เกมแรกและ คูเปอร์ กล่าวต่อถึงรูปเกม:

“เรามีครึ่งแรกที่ยากลำบาก เรารู้อยู่แล้วว่าเกมนี้อาจต้องเป็นฝ่ายเสียเปรียบหนัก ในแง่การครองบอลและพื้นที่ แต่ที่เกิดขึ้นมันมากเกินไป และไม่ใช่แผนที่เราวางไว้”

“อาร์เซน่อล ได้สองประตูแรกตามแบบฉบับของพวกเขา ด้วยการครอสบอลและจ่ายตัดหลัง เราเตรียมตัวรับมืออย่างหนัก แต่คู่แข่งทำเรื่องนี้ได้มาก”

“ครึ่งหลังเราตอบสนองได้เยี่ยมจนกลับมาตีเสมอ และทำให้ผมคิดไว้ว่าเราจะสามารถเก็บแต้ม อาร์เซน่อล เล่นเซ็ตพีซได้ดีมาก แต่การเสียประตูจากลูกแฉลบแบบนั้นมันโหดร้าย เราแสดงคุณภาพออกมาอย่างสูง แต่เราผิดหวัง เพราะในแง่ผลการแข่งขันมันไม่เพียงพอ”

บทความที่แนะนำ
โปรแกรมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ 29 ก.ย. 67 พร้อมช่องถ่ายทอดสด : PPTVHD36
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เป๊ปเผย ‘ฮาลันด์’ เจ็บเล็กน้อยต้องเช็คอาการอีกที
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ซาราโกซ่าเชื่อฟอร์มตนเองดีได้กว่านี้
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...