คาดเดาไม่ได้! ‘บิ๊กเซเรียอา’ โวมีจุดแข็งเหนือลีกอื่น

28 ก.ย. 2567 เวลา 13:49

ลุยจิ เดอ ซิเอร์โว่ ผู้บริหารใหญ่ เซเรีย อา ยกย่องลีกตัวเอง คือรายการที่คาดเดาผลการแข่งขันได้ยากสุด เป็นจุดแข็งเหนือ พรีเมียร์ ลีก, ลาลีก้า และ บุนเดสลีก้า

ลีกสูงสุดแดนมักกะโรนี สตาร์ต 5 เกมแรก มีเซอร์ไพรส์เพราะ โตริโน่ ซึ่งปีที่แล้วจบอันดับ 9 ผงาดจ่าฝูง กระทั่ง เอซี มิลาน ลงแข่งนัดที่ 6 ก่อนแซงขึ้นแทนด้วยลูกได้เสีย

ขณะเดียวกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ ลีก 4 สมัยติด รักษาจ่าฝูงในลีกเหนียวแน่น ส่วน ลาลีก้า กับ บุนเดสลีก้า ก็เป็นแชมป์เก่าเมื่อ 2 ซีซั่นก่อนอย่าง บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค

“หากคุณดู พรีเมียร์ ลีก, ลาลีก้า และ บุนเดสลีก้า ทั้งสามลีกต่างมีตัวเต็งหน้าเดิมกำลังนำหัวตาราง” เดอ ซิเอร์โว่ สัมภาษณ์สื่อก่อน มิลาน ลงเตะวันศุกร์

“ทีมเหล่านั้นคือทีมเดิมกับที่คว้าแชมป์เพียบมาตลอดหลายปี ขณะที่จ่าฝูงของเรา คือทีมที่ฤดูกาลก่อนไม่ได้อยู่ใน 8 อันดับแรกด้วยซ้ำ”

“นั่นคือจุดแข็งของ เซเรีย อา เมื่อเทียบกับลีกอื่น รายการแข่งของเรามีความเป็นแท็คติก และแต่ละนัดต้องต่อสู้อย่างหนักที่สุด”

“ตารางคะแนน เซเรีย อา ปีนี้สูสีมาก นั่นทำให้แฟนบอลแต่ละทีมได้มีความฝัน ในแง่ของผลการแข่งขัน ลีกเราคาดเดาได้ยากที่สุด ผู้ชมทั้งในสนามและทางบ้าน ต่างชื่นชมจุดนี้”

บทความที่แนะนำ
ออปต้า ทำนายผลแข่งศึกพรีเมียร์ลีก วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ ลิเวอร์พูล : PPTVHD36
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
อาลีสซงหนักแน่นกับหงส์100%ไม่สนลีกซาอุฯ
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เจอกันปีหน้า! “เป๊ป” ยืนยัน “โรดรี” ปิดฉากกับ แมนฯ ซิตี้ ฤดูกาลนี้แล้ว
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...