“เป๊ป” ลั่นแมนซิตี้-อาร์เซน่อล เป็นเกมสงครามตามขอ เหตุในสนามตึงเครียด : PPTVHD36

หลังจบเกม กาเบรียล กองหลังทีมชาติบราซิล กล่าวว่า “นี่คือการต่อสู้ เป็นสงคราม ดังนั้นการยั่วยุจึงถือเป็นเรื่องปกติในฟุตบอล มันเป็นส่วนหนึ่งของเกม ตอนนี้มันจบลงแล้ว และเรากำลังรอพวกเขาอยู่ที่สนามของเรา”

ล่าสุด กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า “กาเบรียล พูดได้สมบูรณ์แบบหลังจบเกม ดังนั้นนี่คือสงคราม เราต้องมายั่วยุฝ่ายตรงข้าม กดดันพวกเขา และสุดท้ายคุณจะทำอย่างไรได้ คุณต้องการสงครามเหรอ ตอนนี้เราคือสงคราม”

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ AFP/Paul ELLIS
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมพรีเมียร์ลีก แมนฯ ซิตี้ เสมอ อาร์เซน่อล 2-2 ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม มีจังหวะเดือดหลายครั้ง โดยเฉพาะ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บเมื่อ ฮาลันด์ ขว้างบอลไปที่ศีรษะของ กาเบรียล ซึ่งบรรดากูรูหลายคนมองว่าเหตุการณ์นี้ควรเป็นสาเหตุที่ทำให้แข้งชาวนอร์เวย์โดนแบน

โดยกุนซือชาวสแปนิช กล่าวประเด็นนี้ว่า “ผมอยากจะบอกว่าบางครั้งอารมณ์มันก็อยู่ที่จุดนั้น ผมค่อนข้างแน่ใจว่า ฮาลันด์ ไม่ภูมิใจ แต่ฟังนะ การท้าทายของอาร์เซน่อลแบบนั้น ผมเข้าใจ”

ชณะเดียวกัน เป๊ป ต้องการให้ อาร์เตต้า ออกมาชี้แจงให้ชัดเจนว่าต้องการจะสื่อเรื่องอะไร เพราะ แมนฯซิตี้ กำลังอยู่ในช่วงการพิจารณาคดีข้อหากระทำผิดทางการเงิน 115 ข้อหา จนทำให้นักวิจารณ์มองว่า อาร์เตต้า ตั้งใจจะสื่อว่า แมนซิตี้ ใช้วิธีสกปรกเช่นกัน เพราะก่อนหน้านี้ อาร์เตต้า รู้สึกไม่พอใจจากกระแสข่าวที่ว่าทีมของเขาใช้วิธีสกปรก เพื่อรักษาความได้เปรียบหลังหลือผู้เล่น 10 คนในสนาม และให้สัมภาษณ์ว่าเคยอยู่ที่แมนฯ ซิตี้ มาก่อน เมื่อ 4 ปีที่แล้ว มีข้อมูลทั้งหมด ดังนั้นเขารู้ดี 

กวาร์ดิโอล่า กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า “ครั้งหน้า มิเกล จะต้องชัดเจนมากขึ้นว่าเขาหมายถึงอะไร เขาบอกว่าเขาอยู่ที่นี่มา 4 ปีแล้วและรู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่ ซึ่งนั่นอาจเกี่ยวข้องกับกระบวนการที่เกิดขึ้นในตอนนี้ที่มีการตั้งข้อหาถึง 115 คดี บางทีเขาอาจรู้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนั้นหรือไม่ หรือบางทีเขาอาจมีบางอย่างเช่น ผมไม่รู้ ?

“หวังว่าคำถามนี้คงได้รับถามแล้วและเขาจะตอบได้ชัดเจนว่าเขาหมายถึงอะไร”

โปรแกรมต่อไปของ อาร์เซน่อล จะพบกับ แมนฯซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ ถึงแม้ว่าจะมีความเป็นไปได้ที่พวกเขาอาจจะพบกันในฟุตบอลถ้วยในประเทศ 2 รายการก็ตาม

 

Copyright scorefootball © 2024. สงวนลิขสิทธิ์.