ผู้ช่วยเผยเอง! สาเหตุใบแดงของ “โค้ชมิเกล” ช่วงหลังจบเกม ไทย พ่าย ฝรั่งเศส ฟุตซอลโลก

28 ก.ย. 2567 เวลา 10:17

เอลอย อลอนโซ ยอมรับ ฟุตซอลไทย มีโอกาสแต่จบสกอร์ไม่คม ทำพ่าย ฝรั่งเศส ตกรอบ 16 ทีมฟุตซอลโลก 2024 พร้อมขอบคุณแฟนกีฬาไทย และพูดถึงใบแดงที่ โค้ชมิเกล ได้รับช่วงหลังจบเกม

เอลอย อลอนโซ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ฟุตซอลชายทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังจบเกม ฟุตซอลโลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย สำหรับเกมดังกล่าว ฟุตซอลไทย พ่าย ฝรั่งเศส 2-5 โดยไทยได้ประตูจาก จุดโทษของ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และฟรีคิกของ ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน

“ครึ่งแรกเราทำได้ดีที่สุดเท่าที่เราเล่นทัวร์นาเมนต์นี้เลย เรามีโอกาสจบสกอร์หลายครั้งแต่เปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ ครึ่งหลังเรายังคงเล่นได้ดี แต่มีข้อผิดพลาดจนเสียประตู”

“ทำให้เราต้องเลือกที่จะเล่นพาวเวอร์เพลย์เพื่อยิงประตูคืนมาให้ได้ แต่สุดท้ายเรายังคงมีข้อผิดพลาดจนมาเสียประตูเพิ่มทำให้เราแพ้ในวันนี้”
gettyimages-2174924349-594x59“หลังจบเกมที่ มิเกล โรดริโก โดนใบแดง อันที่จริง มิเกล ตั้งใจจะเดินไปแสดงความยินดีกับผู้เล่นฝรั่งเศสที่สามารถชนะเราได้ แต่มีนักเตะของฝรั่งเศสเข้ามาพูดบางอย่างกับ มิเกล หลังจากนั้นผู้ตัดสินเข้ามาทั้งที่ก็ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นและก็ให้ใบแดงกับ มิเกล”

“ผมอยากจะขอบคุณแฟนฟุตซอลไทยที่สนับสนุนพวกเรามาโดยตลอด เราดีใจที่มีแฟนๆให้กำลังใจกันมาอย่างเสมอ ทั้งที่อยู่ประเทศไทยและเดินทางเข้ามาชมในสนาม รายการนี้พวกเราดีใจที่ได้เป็น 1 ใน 16 ทีมที่ดีที่สุดในโลก และสามารถชนะทีมจากยุโรปได้เป็นครั้งแรกของฟุตซอลไทย”

ด้าน อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ กล่าวว่า “เกมนี้ผมรู้สึกว่าทุกคนเล่นกันด้วยใจที่เกินร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมมองว่าจุดเปลี่ยนของเกมคือเราเสียประตูง่ายเกินไปทำให้ฝรั่งเศสขึ้นนำเราห่าง แต่ทางฝรั่งเศสก็เตรียมแผนมาได้ดีพอสมควร แต่เราไม่มีอะไรที่ค้างคาใจแล้วและไม่มีอะไรที่ต้องเสียใจเลย เพราะทุกคนทำเต็มที่ที่สุดแล้ว เราสู้กับฝรั่งเศสได้ดี แต่มีจังหวะผิดพลาดทำให้เราไม่ได้ชัยชนะในเกมนี้”

สำหรับ ฟุตซอลทีมชาติไทย สามารถผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุดในการแข่งขันฟุตซอลโลกได้ถึง 4 ครั้งติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2012, 2016, 2021 และครั้งนี้ในปี 2024

บทความที่แนะนำ
มาเรสก้ายกย่องโทซินภาวะผู้นำสูง
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
โหมโรงก่อนชิงแชมป์อาเซียน! สมาคมฯจัดกิจกรรมฟุตบอลคลีนิคให้เยาวชน
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ยืนยัน!โคขาวโยกเตะเกมเหย้าที่สมโภช700ปี
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...