‘เบงค์’ ติง ‘แรช’ ไม่โฟกัสฟุตบอล-ลูกขยันหายไป

28 ก.ย. 2567 เวลา 02:25

จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ อดีตสตาร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์และสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติอังกฤษ ออกโรงตำหนิทัศนคติของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับฟุตบอลเป็นอันดับแรก และตั้งคำถามเรื่องความขยัน


เอริค เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยออกมาเตือน แรชฟอร์ด เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ให้ปรับปรุงไลฟ์สไตล์ถ้าอยากกลับไปยืนบนจุดสูงสุดอีกครั้ง หลังมีชื่อเป็นแค่ตัวสำรองเกมเสมอคริสตัล พาเลซ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ล่าสุด ฮัสเซลเบงค์ ที่เคยทำงานงานเป็นสตาฟฟ์ทีมชาติอังกฤษของ แกเร็ธ เซาธ์เกต อยู่ 17 เดือน ตั้งคำถามเรื่องความมุ่งมั่นของซูเปอร์สตาร์ วัย 26 ปีผู้นี้

“เมื่อคุณมองไปที่มาร์คัส แรชฟอร์ด และภาษากายของเขา ซึ่งผมไม่ได้บอกว่านี่คือเรื่องจริงนะ แต่มันดูเหมือนว่า ฟุตบอลไม่ใช่สิ่งสำคัญอันดับแรกของเขา” ฮัสเซลเบงค์ กล่าว

“เรารู้ว่า แรชฟอร์ด เล่นฟุตบอลได้ไหม? คำตอบคือ ใช่ แน่นอนเขาเล่นได้ เมื่อเขาเล่นทางซ้าย เขาเล่นได้ดีที่สุด เขาเป็นนักเตะที่เก่งมากๆ”

“ตอนที่เขาอยู่ในระดับสูงที่สุด เขามักจะวิ่งเยอะมาก วิ่งอยู่หลังไลน์แนวรับ เขาทำงานหนักในการวิ่งสู้กับกองหลัง นั่นคือมาร์คัสที่ดีที่สุด และผมไม่เห็นแบบนั้นอีก”

“สำหรับนักเตะอย่างแรชฟอร์ด เมื่อหนึ่งในจุดเด่นของคุณคือความเร็ว คุณต้องพร้อมทุ่มเทเพื่องานศิลปะของคุณ”

“คุณต้องพร้อมที่จะทำทุกอย่างให้เต็มที่ ทั้งตอนที่มีบอลและไม่มีบอล ซึ่งหมายความว่า มันอาจต้องแลกมากับความเร็วปวดบ้าง เพราะต้องใช้ร่างกายอย่างหนักในแต่ละเกม ผมไม่เห็นเขาผลักดันตัวเองเหมือนอย่างที่เขาเคยทำ”

นอกจากนี้ ฮัสเซลเบงค์ ยังเห็นด้วยกันเทน ฮาก เรื่องที่ แรชฟอร์ด จำเป็นต้องปรับปรุงไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ถ้าอยากกลับมาระเบิดฟอร์มอีกครั้ง

“ไม่ใช่แค่เป็นความรับผิดชอบของเทน ฮาก ที่จะต้องปรับปรุงแรชฟอร์ด แต่มันต้องมาจากตั้งใจของนักเตะเองด้วย”

“เขามีความสามารถ มันคือเรื่องของจิตใจ มันขึ้นอยู่กับเขาว่าอยากจะเห็นการปรับปรุงนั้นไหม มีเพียงแรชฟอร์ดเท่านั้นที่สามารถปลดล็อคตัวเองได้”

บทความที่แนะนำ
เป๊ปเฟิร์ม ‘วอล์คเกอร์’ กัปตันเรือซีซั่นนี้
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
คาวบอยส์รอผลสแกนพาร์สันส์หลังเจ็บข้อเท้า
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ช็อก! ‘ชอง’ น็อคคาสนาม เกมลูตัน-พลีมัธ
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...