เคลซี่ไม่กังวลรับบอลน้อยสุดในอาชีพ

28 ก.ย. 2567 เวลา 01:59

เทรวิส เคลซี่ ไม่กังวลกับจำนวนการรับบอลที่น้อยลงของตนเองตราบใดที่ยังสามารถช่วยทัพหัวหน้าเผ่าคว้าชัยชนะต่อไป

เทรวิส เคลซี่ ปีกใน แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ยืนยันว่าตนเองไม่กังวลกับการรับบอลน้อยสุดในอาชีพจากการลงเล่น 3 เกมแรกของซีซั่น 2024 ตราบใดที่ทัพหัวหน้าเผ่ายังคงเดินหน้าคว้าชัยชนะต่อเนื่อง ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค 

เคลซี่ ออกสตาร์ทช้าในซีซั่นนี้ โดยรับบอลเพียง 8 ครั้ง ระยะ 69 หลาน้อยสุดในการลงเล่น 3 เกมติดต่อกันในอาชีพของเขา โดยวิ่งไปแล้ว 82 เส้นทางในซีซั่น 2024 รับบอลเฉลี่ยเพียง 0.8 หลาต่อครั้ง แม้ว่า ชีฟส์ จะคว้าชัยชนะทั้ง 3 เกมก็ตาม แต่ถึงอย่างไรปีกในวัย 34 ปียืนยันว่าเขาไม่กังวลกับเรื่องดังกล่าว

‘ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม มันคือฟุตบอล, ที่รัก มาเลย’ เคลซี่ กล่าว ‘ผมไม่ได้ยึดติดกับการหาเป้าหมายและอะไรแบบนั้น ผมแค่อยากให้ทีมบุกประสบความสำเร็จ ผมคิดว่าตอนนี้ แพท กำลังทำหน้าที่ได้ดีในการหาผู้เล่นที่เปิดกว้างและตัดสินใจถูกต้อง เราแค่ต้องค้นหากันต่อไป เกมบุกใหม่ ผู้เล่นใหม่ ชิ้นส่วนใหม่ และเราแค่ต้องค้นหาวิธีที่จะประสบความสำเร็จตลอดทั้งฤดูกาล’

ปีกในดีกรี โพร โบวล์ 9 สมัย ยืนยันว่าเขามีความกังวลเกี่ยวกับจำนวนชัยชนะของทัพหัวหน้าเผ่ามากกว่าจำนวนการรับบอลของตนเอง

‘ผมรับบอลจำนวนมากในลีกนี้’ เคลซี่ กล่าว ‘ผมไม่กังวลกับการรับบอลและระยะและทั้งหมดนั้น ผมสนุกที่สุดเมื่อบอลถูกขว้างมาทางผม ใครจะไม่กังวลล่ะ? แต่ทุกอย่างมันเกี่ยวกับการดำเนินการและการทำให้แน่ใจว่าเราทำทุกอย่างที่สามารถทำได้เพื่อชนะเกมฟุตบอลเหล่านี้ นั่นจะเป็นเป้าหมายเสมอ’

‘และถ้ามันไม่ (เปลี่ยน) ตราบใดที่เราชนะเกมฟุตบอล เราก็พร้อมลุย, ที่รัก’

ด้วยดีกรีของ เคลซี่ ทำให้เขาดึงดูดความสนใจของแนวป้องกันฝ่ายตรงข้ามทำให้ โนอาห์ เกรย์ เปิดขว้างมากขึ้น ก่อน แพทริค มาโฮมส์ จะขว้างบอลให้ปีกในวัย 25 ปีรับบอลทำทัชดาวน์อย่างง่ายดายจากระยะ 13 หลา 

‘ผมคิดว่าเขารับมือกับมันได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ’ มาโฮมส์ กล่าวถึง เคลซี่ ‘ผมรู้สึกว่าผมอยากให้เขารับบอลมากกว่านี้ ในขณะที่เขาแค่บอกว่า ‘ผมแค่อยากชนะเท่านั้น ผมไม่สนใจหรอก ผมจะวิ่งไปตามเส้นทางเหล่านี้และนำคนอื่นๆไปด้วยเพื่อคนให้คนอื่นๆเปิดเกมได้’ เราเข้าใจว่าเขาเป็นส่วนสำคัญของทีมบุกนี้’

‘และเราต้องการทำให้แน่ใจว่าเรายังคงให้เขาลงเล่น แต่ในเวลาเดียวกัน ถ้าเกมป้องกันจะดึงเขาไป ถ้าเรายังคงแสดงให้เห็นว่าเราจะส่งบอลให้ ราชี่ (ไรซ์) และเราจะส่งบอลให้คนอื่นๆที่จะเล่นได้ ทีมต่างๆจะต้องเผชิญหน้ากันแบบตัวต่อตัว และนั่นคือเวลาที่ เทรวิส จะรับมือ’

บทความที่แนะนำ
เป๊ปเฟิร์ม ‘วอล์คเกอร์’ กัปตันเรือซีซั่นนี้
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
คาวบอยส์รอผลสแกนพาร์สันส์หลังเจ็บข้อเท้า
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ช็อก! ‘ชอง’ น็อคคาสนาม เกมลูตัน-พลีมัธ
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...