บาร์ซ่ายุคฟลิคลุ้นทำสถิติออกสตาร์ทดีสุด

28 ก.ย. 2567 เวลา 01:36

ฮันซี่ ฟลิค มีโอกาสนำ บาร์เซโลน่า ทำสถิติเทียบเท่าผลงานยุค เคราร์โด้ มาร์ตีโน่ หรือ ตาต้า หากทีมอาซูลกราน่าบุกสยบ โอซาซูน่า ในวันเสาร์นี้ตามเป้าหมาย

บาร์เซโลน่า ภายใต้การกุมบังเหียนของ ฮันซี่ ฟลิค มีโอกาสสร้างสถิติออกสตาร์ทฤดูกาลดีสุดตลอดกาลเทียบเท่าผลงานยุค เคราร์โด้ มาร์ตีโน่ หรือ ตาต้า ในซีซั่น 2013-2024 หากทัพอาซูลกราน่าบุกชนะ โอซาซูน่า บนเวทีลีกาวันเสาร์นี้ ตามรายงานจาก ‘เดียรีโอ สปอร์ต’ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ฟลิค นำทีมออกสตาร์ทด้วยการคว้าชัยชนะ 7 นัดรวดและมีโอกาสทำผลงานเทียบเท่าทีมยุคของ ตาต้า มาร์ตีโน่ หากเทรนเนอร์ชาวเยอรมันนำยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่าบุกสยบทีมโรคีโน่ถึงเมืองปัมโปลน่าในวันเสาร์นี้

‘การชนะเป็นเรื่องดีเสมอ เราไม่ได้สนใจว่าที่คือสถิติหรือไม่ เราจะไปที่นั่นและเตรียมพร้อมเพื่อคว้าชัยชนะ แม้ผมจะรู้ว่ามันยากมากก็ตาม’ ฟลิค กล่าวถึง โอซาซูน่า ที่ยังไม่แพ้ในบ้านซีซั่นนี้ ‘พวกเขาแข็งแกร่งมากในบ้าน ผมได้ยินมาว่าสนามของพวกเขามีบรรยากาศที่น่าเหลือเชื่อ และแฟนบอลให้การสนับสนุนทีมของพวกเขาเป็นอย่างดี ผมชอบแบบนั้น’

ฟลิค ยังกล่าวถึงการปรับตัวของนักเตะให้เข้ากับสไตล์และแท็คติกของเขาจนถึงตอนนี้ว่า ‘มันเกี่ยวกับคุณภาพทั้งหมด พวกเราในฐานะโค้ชต่างพอใจกับนักเตะ พวกเขาทำงานด้วยความมุ่งมั่นและปฏิบัติตามคำแนะนำของเรา การเป็นโค้ชของ บาร์ซ่า เป็นเรื่องที่ดีมาก’

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการหมุนเวียนนักเตะลงสนามต่อจากนี้ ฟลิค ตอบว่า ‘แน่นอนว่าจะมีการโรเตชั่น เราต้องทำแบบนั้น เรายังต้องการนักเตะที่มีประสบการณ์อย่างเช่น ราฟินญ่า หรือ เลวานดอฟสกี้ ซึ่งมีความสำคัญมากสำหรับเรา เราต้องดูกันต่อไปว่าพวกเขาทำได้ดีแค่ไหน’

บทความที่แนะนำ
เป๊ปเฟิร์ม ‘วอล์คเกอร์’ กัปตันเรือซีซั่นนี้
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
คาวบอยส์รอผลสแกนพาร์สันส์หลังเจ็บข้อเท้า
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ช็อก! ‘ชอง’ น็อคคาสนาม เกมลูตัน-พลีมัธ
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...