ฟลอเรสพร้อมเผชิญบททดสอบสำคัญอาทิตย์นี้

เกมป้องกัน มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ ภายใต้การดูแลของ ไบรอัน ฟลอเรส เตรียมพบบททดสอบสำคัญกับทีมบุก กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ของ แม็ตต์ ลาเฟลอร์ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ไบรอัน ฟลอเรส โค้ชทีมรับ มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ เตรียมประลองไหวพริบกับ แม็ตต์ ลาเฟลอร์ หัวหน้าโค้ช กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ที่เรียกเพลย์เด็ดๆจนช่วยผลักดัน แมลิค วิลลิส กลายเป็นภัยคุกคามตลอดช่วงสองสัปดาห์ล่าสุดที่ลงเล่นตัวจริงแทน จอร์แดน เลิฟ ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

ไวกิ้งส์ ออกสตาร์ทซีซั่น 2024 ด้วยสถิติ 3-0 และเกมป้องกันของ ฟลอเรส ทำรวมกัน 16 แซ็ค (5.3 แซ็คต่อเกม) มากที่สุดของลีก โดยไม่มีทีมใดทำเฉลี่ย 5 แซ็คต่อเกมในฤดูกาลนี้ โดย เร้ดเดอร์ส เป็นทีมที่เคยทำสถิติ 4.8 แซ็คต่อเกมในปี 1967 และเกมป้องกันของ มินเนโซต้า เสียคะแนนรวมเพียง 30 แต้ม น้อยสุดนับตั้งแต่ปี 1988 จากการลงเล่น 3 เกมแรก

สำหรับทีมที่เสียคะแนนเฉลี่ย 10 แต้มหรือน้อยกว่าต่อเกม และทำเฉลี่ย 5 แซ็คในการลงเล่น 3 เกมแรกของฤดูกาลทีมสุดท้ายคือ บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ ในปี 2006 ที่จบซีซั่นด้วยสถิติ 13-3 ก่อนตกรอบ ดิวิชันนอล เพลย์ออฟ 

‘แน่นอนว่าเราได้หนึ่งในโค้ชทีมบุกดีสุดมาตลอด’ ฟลอเรส กล่าวถึงโค้ช แพ็คเกอร์ส ‘ผมเคยเผชิญวันที่ยากลำบากกับ ลาเฟลอร์ และทีมบุกของเขาหลายครั้ง นับตั้งแต่ที่เขายังอยู่ที่ เทนเนสซี่’

ลาเฟลอร์ ได้เปลี่ยน วิลลิส จากหายนะของ เทนเนสซี่ ไททั่นส์ กลายร่างเป็นเพลย์เมคเกอร์ตลอด 2 เกมที่ออกสตาร์ทแทน เลิฟ จากที่เคยขว้างคอมพลีตเพียง 51 เปอร์เซ็นต์และมีเรตติ้งต่ำเตี้ย 39.6 ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นภัยคุกคามคู่แข่งด้วยการขว้างคอมพลีต 78.5 เปอร์เซ็นต์ ทำ 2 ทัชดาวน์และไม่เสียอินเตอร์เซปน์ โดยมีเรตติ้งควอร์เตอร์แบ็ก 126.3 เขายังทำอีกหนึ่งสกอร์จากการถือบอลวิ่ง 12 ครั้ง

ไม่ว่า วิลลิส จะลงเล่นหรือ เลิฟ จะหวนคืนทีมตัวจริง แต่ ลาเฟลอร์ สามารถออกแบบเกมที่เหมาะสมกับสถานการณ์ใดก็ได้เช่นกัน

‘ยอกตามตรง เราต้องทำทุกอย่างเท่าที่เราสามารถทำได้เพื่ออยู่เหนือคนอย่าง แม็ตต์’ ฟลอเรส กล่าว ‘ผมคิดว่าการที่ แม็ตต์ เข้าไปในกระเป๋าของเขาและเป็นคนเวสต์โคสท์ และจากนั้นหวนกลับมาและเขาสามารถอ่านโซน/โปร/อ่านเคาน์เตอร์ได้ทั้งหมดนั้นน่าประทับใจมาก’

‘และผมไม่คิดว่าจะมีการพูดถึงเรื่องนี้มากพอ มันน่าประทับใจที่ได้ดู เขาเป็นโค้ชที่ดีมากอย่างเห็นได้ชัด เป็นหนึ่งในโค้ชดีที่สุดในโลก นี่จะเป็นความท้าทายอย่างแน่นอน ไม่ว่าควอร์เตอร์แบ็กจะเป็นใครก็ตาม’

Copyright scorefootball © 2024. สงวนลิขสิทธิ์.