“กูรบานอฟ” กุนซือคาราบัค บ่นอุบลอนดอนรถติดหนักทำถึงสนามช้าเกมพ่ายสเปอร์ส : PPTVHD36

กูรบาน กูรบานอฟ ผู้จัดการทีมคาราบัค บ่นเรื่องการจราจรที่กรุงลอนดอนทำพิษ หลังติดอยู่บนถนนนานกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง ส่งผลให้เกมการแข่งขันล่าช้า

คาราบัค บุกมาแพ้ให้กับ สเปอร์ส 0-3 ในฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2024-2025 รอบลีก เฟส เกมแรกที่ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา 

เกมนี้ คาราบัค ต้องติดอยู่บนท้องถนนและไม่สามารถไปถึงสนามได้จนกระทั่ง 15 นาทีก่อนเวลาเริ่มการแข่งขันตามกำหนดการในเวลา 20.00 น. แต่เกมต้องล่าช้าไป 10 นาที โดยทีมแชมป์อาเซอร์ไบจาน พักอยู่ในโรงแรมที่อยู่ห่างออกไป 12 ไมล์ในเมืองสแตรทฟอร์ด 

คาราบัค บุกมาแพ้ให้กับ สเปอร์ส 0-3 ในฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2024-2025 รอบลีก เฟส เกมแรก AFP/Glyn KIRK
คาราบัค บุกมาแพ้ให้กับ สเปอร์ส 0-3

กูรบาน กูรบานอฟ เฮดโค้ชคาราบัค ให้สัมภาษณ์ว่า “ลองนึกภาพว่าคุณติดอยู่บนถนนนานกว่าสองชั่วโมงครึ่ง ผมไม่อยากหาข้อแก้ตัว แต่มันไม่ควรเกิดขึ้น ไม่มีตำรวจมาจัดการเรื่องนี้ให้กับเรา และเห็นได้ชัดว่ามันส่งผลกระทบอย่างมากต่อนักฟุตบอลของเรา”

“นั่นไม่ได้ทำให้คู่แข่งของเราเสียอะไรไป พวกเขาเป็นทีมที่ดี แต่เมื่อเรามาถึง เราก็ไม่ได้พร้อมเท่าที่ควร” 

ขณะที่ ปีเตอร์ ครัช และ เกล็นน์ ฮ็อดเดิ้ล นักวิจารณ์ TNT Sport ของเกมนี้ ก็เป็นผู้ประสบเหตุเช่นกันต้องกระโดดออกจากรถและเดินฝ่าสายฝนที่เทลงมาอย่างหนักเพื่อมาที่สนามแข่งขัน 

คาราบัค ไม่ใช่ทีมแรกที่ต้องเผชิญกับถนนที่คับคั่ง ซึ่งเกมเหย้าในศึกยุโรปนัดก่อนหน้านี้ต้องล่าช้าไป 10 นาทีเนื่องจากทั้งสองทีมมาถึงช้าเนื่องจากการจราจรที่ติดขัด นั่นคือการเจอกับ เอซี มิลาน ในนัดที่ 2 ของรอบ 16 ทีมสุดท้ายของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อเดือนมีนาคม 2023 เมื่อสเปอร์ส ของอันโตนิโอ คอนเต้ ไม่สามารถพลิกสถานการณ์จากที่ตามหลัง 1-0 ในนัดแรกได้และตกรอบไป