นูเนสพร้อมรับบทบาทโรดรี้หากเป๊ปต้องการ

มาเตอุส นูเนส กองกลางโปรตุกีสของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อมั่นเต็มที่ว่าตนเองสามารถทดแทนการขาดหายไปของ โรดรี้ มิดฟิลด์ตัวรับที่บาดเจ็บพักยาว

โรดรี้ ประสบปัญหาบาดเจ็บเส้นเอ็นหัวเข่ามาจากเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสมอ อาร์เซน่อล 2-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องผลตรวจอาการ แต่ค่อนข้างแน่ว่ากองกลางทีมชาติสเปนจะพักยาวหลายเดือน

นูเนส ยังไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองในทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก วูลฟ์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ค่าตัวสูงถึง 53 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2023 แต่ก็มีผลงานที่ดีในเกมคาราบาวคัพ รอบสาม ที่ชนะ วัตฟอร์ด 2-1 เมื่อวันอังคาร ที่ได้ลงตัวจริงและอยู่ในสนามจนจบเกม
แม้เกมดังกล่าวไม่ได้เล่นในบทบาทของ โรดรี้ แต่ นูเนส เชื่อมั่นเต็มที่ว่าตนเองสามารถเล่นแทนได้
“ที่ วูล์ฟส์ ผมมักเล่นตำแหน่งปีกมากกว่า และปีที่แล้วที่นี่ ผมได้เล่นในบทบาทหมายเลข 10 ค่อนข้างเยอะ แต่ตอนที่ผมเล่นกับ สปอร์ติ้ง ผมมักได้เล่นในบทบาทกองกลางคู่ ผมจึงคุ้นเคยกับทุกบทบาท”
“ผมพยายามช่วยทีมทุกครั้งที่โค้ชเลือกผมลงสนาม แต่ผมรู้ว่าคนอื่นๆ ก็พร้อมเช่นกัน เพราะเรามีผู้เล่นคุณภาพหลายคนอยู่ในทีม เราจะต้องเติมเต็มช่องว่างนี้ เพราะมันเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ แต่ใครก็ตามที่ลงสนามก็จะทำผลงานได้ดี” นูเนส กล่าว