เผยผีเคยคลั่งทุ่ม 100 ลย.คว้า ‘ฟาติ’ ร่างทอง

มีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยยื่นข้อเสนอ 100 ล้านยูโรเพื่อซื้อ อันซู ฟาติ ในร่างยอดดาวรุ่งให้กับ บาร์เซโลน่า ภายหลังดีล เจดอน ซานโช่ ล่มลง เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2020

แข้งวัย 21 ปีแจ้งเกิดกับยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นคาตาลันในฤดูกาล 2019-20 โดยประเดิมสนามในวัย 16 ปี

ในฤดูกาลนั้น เขายิงได้ 8 ประตูจากการลงสนาม 33 นัด กลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูให้กับ บาร์เซโลน่า ได้สำเร็จ

นอกจากนี้ เขายังได้รับอันดับสองในรางวัลโกลเด้นบอยประจำปี 2020 เป็นรองให้กับ เออร์ลิง ฮาลันด์ ในตอนนั้น

บาร์เซโลน่ามีความหวังสูงมากกับดาวรุ่งรายนี้ และเขาได้ช่วงต่อหมายเลข 10 ที่ว่างลงภายหลัง ลิโอเนล เมสซี่ ออกจากสโมสรในปี 2021

อย่างไรก็ตาม ฟาติ ซึ่งเปิดตัวในสเปนเมื่ออายุ 17 ปี ต้องเผชิญกับอาการบาดเจ็บมากมายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และยังไม่สามารถแสดงศักยภาพที่ทำให้เขาเคยถูกมองว่าเป็นนักเตะยุคใหม่ที่มีลุ้นคว้ารางวัลบัลลงดอร์ได้

ตามรายงานของ The Athletic ความโด่งดังในครั้งแรกของ ฟาติ นั้นน่าประทับใจมากจน แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามจะเซ็นสัญญากับกองหน้ารายนี้ด้วยค่าตัว 100 ล้านยูโร เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2020

รายงานในเวลานั้นรระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้พูดคุยกับ ฮอร์เก้ เมนเดส เอเยนต์ของ ฟาติ ในขณะนั้น แต่ บาร์เซโลน่า ก็พยายามอย่างยิ่งที่จะรักษาแข้งพรสวรรค์ของพวกเขาเอาไว้

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในขณะนั้นต้องการดึงตัว ฟาติ เข้ามาร่วมทีม หลังจากที่สโมสรไม่สามารถคว้าตัว จาดอน ซานโช จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ในครั้งนั้นก่อนที่ในปีถัดมา ดาวเตะชาวอังกฤษจะได้ย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 73 ล้านปอนด์