งานฉุกเฉิน! ‘เซสนี่’ เซย์เยสซบ ‘บาร์ซ่า’ ตรวจร่างกายพรุ่งนี้


วอจเซียจ เซสนี่ เตรียมหวนกลับมาสวมถุงมือหลังตอบตกลงที่จะย้ายซบ บาร์เซโลน่า โดยมีคิวเข้ารับการตรวจร่างกายในวันพรุ่งนี้ (พฤหัสบดี)

นายด่านวัย 34 ปียกเลิกสัญญากับ ยูเวนตุส ในช่วงซัมเมอร์กลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ ก่อนที่จะตัดสินใจเลิกเล่นหลังจากนั้น

บาร์เซโลน่า หมายตาเขาไว้สำหรับการเพิ่มตัวเลือกในตำแหน่งผู้รักษาประตู ภายหลัง มาร์ก-อันเดร เตอร์ สเตเก้น พบกับอาการเจ็บหนักต้องพักยาวและ เซสนี่ ยืนยันว่ามีการทาบทามมาจริง

“ผมเคารพในประวัติศาสตร์ของ บาร์ซ่า เป็นอย่างมาก พวกเขาคือหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก” เซสนี่ ให้สัมภาษณ์

“ผมเข้าใจว่าเกิดสถานการณ์ยากลำบากหลัง เตอร์ สเตเก้น บาดเจ็บและผมคิดว่าจะเป็นเรื่องไม่เคารพเลยหากผมไม่พิจารณาทางเลือกนี้”

แล้วล่าสุดรายงานระบุว่า เซสนี่ ก็ตอบตกลงที่จะกลายเป็นผู้รักษาประตูคนใหม่ด้วยสัญญา 1 ปี โดยข่าวจากโปแลนด์บอกว่าการตรวจร่างกายจะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้

เซสนี่ ผ่านการเฝ้าเสาให้กับ ยูเวนตุส ไปทั้งหมด 252 นัดและกวาดความสำเร็จทั้งแชมป์ลีก 3 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 3 สมัยและซูแปร์โคปปา อิตาเลียอีก 2 สมัย

ฤดูกาลที่แล้วเขาเฝ้าเสาไป 35 นัดแต่ ยูเวนตุส เลือกที่จะดัน มิเคเล่ ดิ เกรกอริโอ ขึ้นมาเป็นมือหนึ่งและเก็บ มัตเตีย เปริน เอาไว้ทำให้ เซสนี่ โดนปล่อยตัว

เดิมที เซสนี่ ตั้งใจจะเฝ้าเสาให้กับ ยูเวนตุส ต่ออีกปีก่อนเลิกเล่น การยกเลิกสัญญาทำให้เขาเลือกวางมือทันทีแต่ตอนนี้เขากำลังจะกลับมาเฝ้าเสาอีกครั้ง