“กกท.” มอบเงินหนุนเมืองจันทบุรี จัดศึกใหญ่ “จันท์เกมส์+อัญมณีเกมส์”

25 ก.ย. 2567 เวลา 18:23

นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายส่งเสริมกีฬา พร้อมด้วย นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “จันท์เกมส์” และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “อัญมณีเกมส์” ครั้งที่ 1/2567 ที่ห้องประชุมแกรนด์บอลรูม โรงแรมมณีจันท์ รีสอร์ท จ.จันทบุรี เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา

นางโปรดปราน สมานมิตร กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาแห่งชาติและกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งนี้ กกท. มีความมั่นใจว่า จ.จันทบุรี จะเป็นเจ้าภาพที่ดี และมีความพร้อมในการจัดการแข่งขัน ซึ่งที่ผ่านมา จ.จันทบุรี นับว่าเป็นต้นแบบที่ดีในหลายๆ เรื่อง เพราะเคยจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติมาแล้ว เมื่อปี 2558 และประสบความสำเร็จมาแล้ว ซึ่งถือว่ามีความพร้อมในทุกๆ ด้าน และทาง กกท. เองก็ได้มีการเสริมในเรื่องของการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ ผ่านทางช่อง T-Sports 7 และแอปพลิเคชัน T-Sports 7 โดยจะมีการถ่ายทอดสดทุกวัน วันละ 4 ชม. หากมีโปรแกรมสำคัญก็จะมีการถ่ายทอดสดเพิ่มเติมอีกด้วย

นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ กล่าวว่า ในนามของ จ.จันทบุรี ต้องขอบคุณ กกท. ที่ให้ความเชื่อมั่นให้จังหวัดเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฯ เรามีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสนามการแข่งขัน อุปกรณ์การแข่งขัน ด้านการแพทย์ ที่พัก อาหาร แหล่งท่องเที่ยว ทางจังหวัดได้มีการเตรียมการมาโดยตลอด เพื่อให้การแข่งขันได้มาตรฐานของ กกท. ขณะเดียวกันก็ทำการปรับปรุงสนามแข่งขัน และปรับแต่งภูมิทัศน์เพิ่มเติม ซึ่งจะแล้วเสร็จทันตามกำหนดการแข่งขันอย่างแน่นอน

จากนั้น นางโปรดปราน ได้มอบเงินสนับสนุนจากสิทธิประโยชน์กลางของ กกท. ให้กับ จ.จันทบุรี รวมทั้งสิ้น 23 ล้านบาทเศษ ประกอบด้วย เงินสด 5 ล้านบาท และ VIK (ผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการ) มูลค่า 18 ล้านบาทเศษ หลังจากนั้นเป็นการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลชาย ดังนี้ สาย ก พิษณุโลก, ราชบุรี, อุดรธานี, เชียงราย, สาย ข สุพรรณบุรี, สมุทรสงคราม, เพชรบูรณ์, สุรินทร์, สาย ค ศรีสะเกษ, ฉะเชิงเทรา, นครสวรรค์, ยะลา, สาย ง ตรัง, ภูเก็ต, จันทบุรี, สมุทรสาคร

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “จันท์เกมส์” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-20 ธ.ค.2567 ชิงชัยทั้งหมด 54 ชนิดกีฬา ส่วนการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “อัญมณีเกมส์” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-31 ม.ค.2568 ชิงชัยทั้งหมด 19 ชนิดกีฬา.

บทความที่แนะนำ
‘ซน’ เผย ‘เบนทานคูร์’ เกือบร้องไห้ตอนขอโทษพูดเชิงเหยียด
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
‘มุ้ย’ ฮีโร่! ‘เดอะ แรบบิท’ เฉือน ‘สวายเรียง’ 2-1 เฮนัดแรกถ้วยอาเซียน
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ยูเว่เซฟ2ล้านยูโรหากเชสนี่เซ็นบาร์ซ่า
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...