‘เป๊ป’ ยันชัดเรือไม่ยกขาด ‘โรดรี้’ เป็นข้ออ้าง

25 ก.ย. 2567 เวลา 12:57

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะไม่ใช้การขาดตัว โรดรี้ ที่ต้องพักรักษาตัวอย่างยาวนานเป็นข้ออ้างในการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก

โรดรี้ ที่ในขณะนี้ได้เดินทางไปที่ บาร์เซโลนา เพื่อรอฟังผลตรวจเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ที่ได้รับระหว่างเกมเสมอกับ อาร์เซนอล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และอาจต้องพลาดการลงสนามตลอดฤดูกาลที่เหลือให้กับทีม

กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าแข้งวัย 28 ปีรายนี้จะต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานาน แต่เขาจะพยายามหาทางรับมือกับปัญหาอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้น

“เรายังไม่มีข้อสรุปแน่ชัด แต่เขาจะต้องพักรักษาตัวไปอีกนานพอสมควร แต่บางทีอาจจะน้อยกว่าที่เราคาดไว้” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“ผมบอกไม่ได้เพราะเรากำลังรอโทรศัพท์จากเขาและแพทย์เพื่อแจ้งว่าเขามีอาการบาดเจ็บที่ตรงไหนและต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างไร ผมคิดว่าคืนนี้หรือพรุ่งนี้เราจะได้ทราบ”

“เราไม่ต้องการเจอเรื่องแบบนี้หรอกนะ แต่เรายังคงมีฤดูกาลที่ดีได้ ผมเชื่อมั่นในนักเตะของผมมาก ผมมีหน้าที่ต้องหาทางออกสำหรับเรื่องนี้”

“โรดรี้ คือคนที่ไม่สามารถถูกแทนที่ได้ และทีมจะไม่ได้เล่นกับกองกลางที่ดีที่สุดในโลกไปอีกนานมาก แน่นอนว่ามันเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับเรา”

“นี่คือฟุตบอล มันเกิดขึ้นแล้ว และหน้าที่ของผมคือการหาทางออก และลงแข่งขันให้ได้เหมือนที่เราเป็นมาหลายปี”

“โรดรี้ ลงสนามไม่ได้ แน่นอนว่ามันเป็นปัญหา แต่เราบ่นอะไรได้เหรอ? ผมเห็นใจเขา ขอแค่เขาฟื้นตัวให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เรารอนายอยู่นะ และลุยเลย”

“นี่คือความท้าทาย เราจะไปเยือน นิวคาสเซิล พยายามคว้าชัยชนะกลับมา ทำในสิ่งที่เราทำมาตลอดหลายปี ง่ายๆ แค่นั้นเอง”

บทความที่แนะนำ
เรือเฟิร์ม ‘โรดรี้’ เจ็บเอ็นเข่าบินรักษาสเปน
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
บาเรลล่าเจ็บครั้งใหม่พักถึงโปรแกรมทีมชาติ
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
‘หมามุ่ย’ ผิดหวังเล็กๆ ฟอร์มปืนเปิดซีซั่น
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...