“โรนัลโด้” สตาร์อัล นาสเซอร์ เปิดตัวสารคดีสั้นเส้นทางชีวิตนักเตะของตัวเอง : PPTVHD36

25 ก.ย. 2567 เวลา 12:02

คริสเตียโน โรนัลโด้ กัปตันทีมอัล นาสเซอร์ เปิดตัวสารคดีชีวประวัติสั้นๆ บน YouTube ที่บันทึกเรื่องราวการเดินทางอันน่าเหลือเชื่อในอาชีพนักฟุตบอล

สำหรับสารคดีตัวนี้ถูกโพสต์ลงบน UR · Cristiano ซึ่งเป็นช่องบนยูทูปของ สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส มีความยาวประมาณ 15 นาที โดยบอกเล่าเรื่องราวการเดินทางของเขาในช่วยวัยเด็กในหมู่เกาะมาเดรา ประเทศโปรตุเกส ที่เติบโตขึ้นมาจนกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล 

สารคดีสั้นเรื่องนี้ โรนัลโด้ ได้พูดถึงว่าเขาต้องการให้คนจดจำเขาอย่างไร และอะไรที่ทำให้เขายังมุ่งมั่นทำประตูให้กับสโมสรและประเทศและคว้ารางวัลต่างๆ ต่อไปในวัย 39 ปี

คริสเตียโน โรนัลโด้ สตาร์อัล นาสเซอร์ ได้รับการยกย่องจากแฟนบอลสโมสร AFP/Fayez NURELDINE
คริสเตียโน โรนัลโด้ สตาร์อัล นาสเซอร์

สตาร์อัล นาสเซอร์ ทีมดังจากซาอุดี โปรลีก เพิ่งได้รับรางวัลพิเศษในงานการจับฉลากแชมเปี้ยนส์ลีก 2024-25 เมื่อไม่นานนี้ โดย ยูฟ่า ยกย่องให้เขาเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของการแข่งขันนี้ ยิงได้ 140 ประตูจากการลงสนาม 183 นัด 

โดยสารคดีชิ้นนี้เริ่มต้นด้วย โรนัลโด้ ที่กำลังเดินทางไปรับรางวัลพิเศษของยูฟ่า โดยมีคำถามว่าเขาอยากให้คนจดจำเขาอย่างไร เจ้าตัวตอบว่า “ผมขอตอบว่าเป็นผู้เล่นที่ไม่เหมือนใคร ในชีวิตนี้เป็นคนดี สำหรับผมแล้ว นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด” 

จากนั้นกล่าวเสริมว่า “ด้วยความสัตย์จริง ไม่เคยคิดเลย ผมไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งจะได้มาอยู่บนเวทีนี้ ผมเชื่อเสมอว่าจะเป็นนักกีฬาอาชีพได้ แต่ที่เหลือไม่เลย ชีวิตของผมทั้งหมดเป็นเรื่องของความท้าทาย ผมออกจากบ้านตอนอายุ 11 ขวบเพื่อไปใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ ดังนั้นสำหรับผม มันง่ายมาก ผมย้ายจากมาเดรามาที่ลิสบอน จากลิสบอนเป็นอังกฤษ อังกฤษเป็นอิตาลี อิตาลีกลับมาที่สเปน สำหรับผม มันไม่ใช่ปัญหา มันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ผมคุ้นเคยกับการมีชีวิตแบบนี้”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ อัล นาสเซอร์ จะพบกับ อัล เวห์ดา ศึกซาอุดี โปรลีก ในวันศุกร์ที่ 27 กันยายนนี้ 

บทความที่แนะนำ
‘อันเช’ มองบวกราชันเล่นแจ่มแม้โดนไล่ท้ายเกม
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ฟุตซอลไทยสวมชุดน้ำเงินดวลตราไก่
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เป็นเรื่องแล้ว! “เลบรอน เจมส์” โดนโยงคดีฉาว P.Diddy
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...