วิเคราะห์บอลยูโรป้า ลีก แมนยู พบ ทเวนเต้ 25 ก.ย.67 : PPTVHD36

25 ก.ย. 2567 เวลา 06:12

ศึกฟุตบอลยูโรป้า ลีก 2024-2025 รอบลีก เฟส นัดแรก คู่ไฮไลท์ “ปีศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 11 จากพรีเมียร์ลีก จะเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือน ทเวนเต้ ทีมอันดับ 4 จากเอเดเรวิซี่ ลีก เนเธอร์แลนด์  ในคืนวันพุธที่ 25 กันยายน เวลา 02.00 น.ตามเวลาประเทศไทย โดยคู่นี้สถิติการพบกันที่ผ่านมา ยังไม่เคยพบกัน และครั้งนี้จะเป็นครั้งแรก
โดย

 

ผลฟุตบอลคาราบาว คัพ แมนฯซิตี้ ควง เชลซี คว้าชัย

ฟีฟ่า พร้อมตรวจสอบฟุตซอลแมตช์จัดฉาก อิหร่าน-ฝรั่งเศส

พรีเมียร์ลีก AFP/Adrian DENNIS
แมนฯ ยูไนเต็ด เกมลีกล่าสุดทำได้เพียงบุกไปเสมอ คริสตัล พาเลซ 0-0

เอริก เทน ฮาก พาแมนฯ ยูไนเต็ด มาเล่นในรายการนี้ในฐานะแชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ส่วนผลงานเกมล่าสุดในลีกบุกไปเสมอ คริสตัล พาเลซ 0-0 ขณะที่เกมนี้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ อาจได้ลงแทน  มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ หรือ ลิซานโดร มาร์ติเนซ คนใดคนหนึ่ง ขณะที่ มานูเอล อูการ์เต้ หรือ กาเซมีโร่ มีโอกาสเป็นตัวจริงในแดนกลาง แทนที่ โคบี้ เมนู หรือ คริสเตียน อิริคเซ่น รวมถึง มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่น่าจะได้กลับมายืนในเกมรุก ส่วน ราสมุส ฮอยลุนด์ กับ เมสัน เมาท์ ที่หายเจ็บกลับมาตั้งแต่ในเกมลีก แต่เชื่อว่ายังไม่ดีพอสตาร์ต  ด้านตัวเจ็บ ลุค ชอว์ (น่อง) เลนี่ โยโร (เท้า), ไทเรลล์ มาลาเซีย (หัวเข่า) และวิคเตอร์ ลินเดเลิฟ (นิ้วเท้า) ยังพลาดต่อไป แม้ว่า 2 รายหลังจะกลับมาซ้อมได้แล้วก็ตาม

โจเซฟ อูสติ้ง กุนซือ ทเวนเต้ ที่จบอันดับ 3 ของศึกเอเรดิวิซี่ ฤดูกาลที่ผ่านมา ได้สิทธิเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบคัดเลือก รอบ 3 แต่ไปพลาดท่าแพ้ เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ด้วยสกอร์รวม 4-5 จึงต้องลงมาเล่นในศึกยูโรป้า ลีก แทน ผลงานล่าสุดในลีกบุกไปถล่ม อัลเมเร ซิตี้ 5-0 และเป็นการชนะ 2 เกมหลังในลีกแบบไม่เสียคลีนชีต เกมนี้จะหมดสิทธิใช้งาน มิชาล ซาดิเล็ค กองกลางตัวหลักที่ยังเจ็บขา เช่นเดียวกับ ยูเนส ทาฮา กองหน้า ที่ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ด้าน บาร์ท ฟาน รูยจ์ แข้งใหม่ที่ได้มาในช่วงซัมเมอร์ น่าจะได้ยืนในแนวรับฝั่งขวา เกมรุก เซม สไตจ์น ที่ทำ 7 ประตูจาก 8 เกมหลังทุกรายการ จะเป็นตัวที่เด็ดในบทบาทหมายเลข 10 ปิดสกอร์ ร่วมกับ แซม แลมเมอร์ส ที่ยืนเป็นหน้าเป้า

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อ็องเดร โอนาน่า – นุสแซร์ มาซราอุย, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดีโอโก้ ดาโล่ต์ – มานูเอล อูการ์เต้, ค็อบบี้ เมนู – อันโตนี่ , บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด – โจชัว เซิร์กซี
ทเวนเต้  (4-2-3-1) : ลาร์ส อุนเนอร์สทอลล์ , บาร์ท ฟาน รูยจ์, มีส์ ฮิลเกอร์ส, แม็กซ์ บรุนส์, อนาสส์ ซาล่าห์-เอ็ดดีน – คาเรล ไอติง, ยูริ เรเกียร์ -แดน ร็อตส์, เซม สไตจ์น, มิทเชลล์ ฟาน เบอร์เก้น, แซม แลมเมอร์ส

ความน่าจะเป็นของเกม
แมนฯ ยูไนเต็ด 3 เกมหลังไม่แพ้ แต่นัดล่าสุด ไปสะดุดเสมอ คริสตัล พาเลซ ในเกมลีก เกมนี้ได้กลับมาเล่นในบ้าน แม้ ทเวนเต้ จะพกฟอร์มไม่แพ้ในลีก 3 เกมหลังที่เป็นการชนะ 2 นัดรวดแบบไม่เสียคลีนชีตก็ตาม แต่ด้วยศักยภาพของ เทน ฮาก ที่เคยทำบอลในลีก ดัตช์ มาก่อน น่าจะรู้ทางบวกกับคุณภาพของผู้เล่น “ปีศาจแดง” ยังเหนือกว่า และหากเล่นไม่ผิดพลาดกันไปเองน่าจะประเดิม ยูโรป้า ลีก ลีก เฟส ด้วยการเก็บ 3 แต้มแรกได้ไม่ยาก  

สกอร์ที่คาด
แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2-0 

บทความที่แนะนำ
“กกท.- กองทุนกีฬา” บุกลำพูน มอบอุปกรณ์กีฬาปลูกฝังเยาวชนไทย รักการออกกำลังกาย
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เป๊ปเครดิตนูเนสทีเด็ดเรือเข้ารอบ4″บาวคัพ
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
วิเคราะห์บอล คาราบาว คัพ “ลิเวอร์พูล vs เวสต์แฮม” ฟันธงผลแข่ง ช่องทางชมสด
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...