ฟลิคมั่นใจเปนญ่าพร้อมทดแทนชเตเก้น

25 ก.ย. 2567 เวลา 01:32

อินญากี้ เปนญ่า ผู้รักษาประตูวัย 25 ปีได้รับแรงสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก ฮันซี่ ฟลิค สำหรับการก้าวขึ้นมาเป็นมือหนึ่งของ บาร์เซโลน่า

ฮันซี่ ฟลิค เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า มั่นใจว่า อินญากี้ เปนญ่า ผู้รักษาประตูวัย 25 ปีพร้อมก้าวขึ้นมาทำหน้าที่แทน มาร์ก-อันเดร แทร์ ชเตเก้น หลังนายทวารชาวเยอรมันผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บเข่าขวาจนต้องพักตลอดช่วงที่เหลือของซีซั่นนี้ ตามรายงานจาก ‘เดียรีโอ สปอร์ต’ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

ฟลิค ถูกตั้งคำถามหลายข้อเกี่ยวกับแผนการของพวกเขาสำหรับตำแหน่งผู้รักษาประตูหลังการสูญเสีย แทร์ ชเตเก้น โดยเทรนเนอร์ชาวเยอรมันได้หารือกับ อันแดร์ซอน เดโก้ ผู้อำนวยการกีฬาถึงการเซ็นสัญญาฉุกเฉินทดแทนนายทวารชาวเยอรมัน แต่ ฟลิค ยืนยันถึงการสนับสนุน เปนญ่า เป็นอันดับแรก 

‘ก่อนอื่นเลย ผมต้องบอกว่าเรามีความมั่นใจในตัว อินญากี้ เปนญ่า อย่างเต็มที่ และมีความเป็นมืออาชีพมาก’ ฟลิค กล่าว ‘ไม่ใช่แค่ในเกมปรีซีซั่นเท่านั้น แต่ในการฝึกซ้อม เขากำลังทำได้ดีมาก เรามีความมั่นใจในตัวเขาอย่างเต็มที่’

‘เราจะดูกันต่อไปว่าจะทำอย่างไร เรายังมีนักเตะอายุน้อยมากในแนวรับ ในขณะนี้เราไม่รู้สึกกดดันและเราไว้วางใจ อินญากี้’ 

แต่ ฟลิค ยังไม่ตัดทิ้งความเป็นไปได้ในการเซ็นสัญญากับผู้เล่นใหม่มาเสริมเช่นกัน โดยกล่าวว่า ‘เราต้องพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมต้องคุยกับ เดลา (หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ โค้ชผู้รักษาประตู) ด้วย เพื่อดูว่าเขาจะพูดอะไร เขาอยู่ที่นี่มาหลายปีแล้ว และเขารู้หลายอย่าง และเราให้ความสำคัญกับความคิดของเขา’

บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับผู้รักษาประตูไร้สังกัดหลายคน ซึ่งทีมอาซูลกราน่ามีเวลา 30 วันสำหรับการเซ็นสัญญาฉุกเฉินหรืออาจจะรอจนกระทั่งตลาดช่วงหน้าหนาวเปิดทำการ โดยสามารถใช้กฎเดิมในการนำเงินค่าจ้าง 80 เปอร์เซ็นต์ของ แทร์ ชเตเก้น ราว 7 ล้านยูโรเพื่อลงทะเบียนนักเตะใหม่ 

สำหรับตอนนี้ อินญากี้ เปนญ่า วัย 25 ปีจะก้าวขึ้นมาเป็นมือหนึ่งคนใหม่ โดยมี อันเดร์ อัสตราลาก้า (20 ปี) และ ดีเอโก้ โคเชน (18 ปี) เป็นตัวเลือกสำรอง ทว่า โคเชน ยังอยู่ในช่วงรักษาตัวจากการบาดเจ็บ ล่าสุดยังเรียกตัว อารอน ยาโคบิชวิลี่ ผู้รักษาประตูวัย 18 ปีขึ้นมาฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ด้วยเช่นกัน

บทความที่แนะนำ
ETH รับไม่อยากเจอ ‘ทเวนเต้’ ทีมวัยเด็ก
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ผลฟุตบอลคาราบาว คัพ แมนฯซิตี้ ควง เชลซี คว้าชัย : PPTVHD36
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เซบีย่ากังวลซาอูลส่อพักยาวหลังเดี้ยงเกมล่าสุด
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...