‘ต้า’ไม่แคร์คนเรียกปืนใช้แผนศาสตร์มือ

25 ก.ย. 2567 เวลา 00:01

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ยืนยันว่าแผนการของทีมเขาในเกมเสมอ แมนฯ ซิตี้ 2-2 ซึ่งใครหลายคนเรียกว่าเป็น ‘ศาสตร์มืด’ ถือเป็นเรื่องปกติ

เดอะ กันเนอร์ส ถูกตีเสมอในนาทีที่ 98 ของเกมที่เอติฮัด สเตเดี้ยม โดยพวกเขาเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน หลัง เลอันโดร ทรอสซาร์ โดนไล่ออกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก

อาร์เซน่อล ถูกกล่าวหาว่าตั้งใจถ่วงเวลาและทำให้เกมหยุดอยู่ตลอด โดย จอห์น สโตนส์ และ ไคล์ วอล์คเกอร์ เรียกมันว่า ‘ศาสตร์มืด’ ในขณะที่ ปืนใหญ่ นำอยู่ 2-1

แต่ อาร์เตต้า กล่าวว่าทีมของเขาไม่มีทางเลือกนอกจากต้องตั้งรับลึก เมื่อพิจารณาจากความได้เปรียบเชิงตัวเลขของ ซิตี้ โดยอ้างถึงช่วงครึ่งแรกที่ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องเล่น 10 คนหลังอาการบาดเจ็บของ โรดรี้ เอร์นานเดซ

“เอาล่ะ เราต้องเล่นเกมที่เราต้องเล่น ช่วง 15 นาทีแรกเราก็ไม่ได้ทำแบบนั้น พวกเขา (ซิตี้) เล่น 30 วินาทีตอนมี 10 คน ดูสิว่าพวกเขาทำยังไง มันเป็นเรื่องปกติที่พวกเขาทำ” อาร์เตต้า กล่าว

“น่าเสียดายที่เราอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน เราอยู่ในสถานการณ์เดียวกันกับตอน กรานิต (ชาคา) เมื่อเราแพ้ 0-5 (ในปี 2021) เราเรียนรู้ได้ดีขึ้้น ถ้ามันยังเป็นแบบเดิม ผมคงเป็นคนที่แย่มาก”

บทความที่แนะนำ
เดี๋ยวโดนใบ! ‘พี่ต้า’ หยอกสั่งปืนไม่ต้องเล่นบอล
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
โซเซียดาดหนุนอัลกวาซิลแม้ออกสตาร์ทแย่
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เกือบไป! ‘ราชัน’ โดนรัวท้ายเกมยังเฉือนอลาเบส 3-2
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...