‘ฟลิค’ มั่นใจให้ ‘เพนญ่า’ เฝ้าเสา-ไม่ปิดโอกาสเซ็นนายด่านเพิ่ม


ฮานซี่ ฟลิค มั่นใจกับการส่ง อินญากี้ เพนญ่า ผู้รักษาประตูสำรองลงเฝ้าเสาให้ บาร์เซโลน่า เพื่อทดแทน มาร์ก อันเดร เตอร์ สเตเก้น ที่ต้องพักยาว อย่างไรก็ตามเขาไม่ปิดโอกาสในการเซ็นนายด่านเพิ่ม

เตอร์ สเตเก้น พบกับอาการเจ็บหนักที่หัวเข่าในเกมพบกับ บีญาร์เรอัล เมื่อวันอาทิตย์และทำท่าว่าจะต้องพักตลอดทั้งฤดูกาลที่เหลือ

เพนญ่า เคยผ่านการเฝ้าเสาแทน เตอร์ สเตเก้น มาในซีซั่นก่อนช่วงที่นายด่านชาวเยอรมันเจ็บหลัง และเขาจะได้รับโอกาสเป็นตัวจริงอีกครั้งสำหรับการพบกับ เกตาเฟ่ คืนพรุ่งนี้ (พุธ)

“อันดับแรก อินญากี้ ทำได้ดีมากๆทั้งในช่วงปรีซีซั่นและในการซ้อม เขายังเป็นผู้รักษาประตูอาชีพ เขาซ้อมอย่างหนักเพื่อการเป็นนายด่านอาชีพ” ฟลิค กล่าว

“เป็นเรื่องยากสำหรับผู้รักษาประตูมือสองอยู่เสมอที่จะต้องรักษาโฟกัส แต่จากที่ผมเห็นมานะ เขามีสมาธิอย่างยิ่งและพร้อมลงเฝ้าเสา เรามั่นใจในตัวเขา แต่เราต้องรอดูว่าเราจะทำอย่างไรดี (กับสถานการณ์ที่พบ)”

ฤดูกาลที่แล้ว เพนญ่า เสียประตูไป 32 ลูกจากการลงเฝ้าเสา 17 เกมในทุกรายการและเก็บคลีนชีตไปเพียง 3 เกมเท่านั้น

นอกเหนือจาก เพนญ่า แล้วพวกเขามตัวเลือกแบบ อันเดร์ อัสตราลาก้า และ ดิเอโก้ โคเชน โดยรายหลังกำลังบาดเจ็บอยู่

บาร์ซ่า ยังมีทางเลือกเป็นการเซ็นสัญญานักเตะฟรีเอเยนต์มาแทน เตอร์ สเตเก้น และก็ผ่านการเป็นข่าวกับผู้รักษาประตูแบบ เคย์ลอร์ นาบาส อดีตนายด่าน เรอัล มาดริด

“เราจะคุยกันทีหลัง เพราะเรามีนายด่านที่อายุยังน้อยเป็นตัวเลือกรองจาก เพนญ่า และถ้ามีบางสิ่งเปลี่ยนไป เราก็ต้องระมัดระวัง”

“ตอนนี้เราไม่กดดัน เราจะรอดูไปก่อนว่าเป็นยังไงและเราจะคุยกันและคุยกับ เด ลา ฟูเอนเต้ ด้วย (โค้ชผู้รักษาประตู) เพราะนี่เป็นเรื่องสำคัญสำหรับผม… เขาคือคนแรกที่ผมจะคุยและเราจะรอดูทีหลัง”