ฟีฟ่า พร้อมตรวจสอบฟุตซอลแมตช์จัดฉาก อิหร่าน-ฝรั่งเศส : PPTVHD36

24 ก.ย. 2567 เวลา 19:36

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เจ้าของอันดับ 9 ของโลก และเบอร์ 2 เอเชีย ภายใต้การนำทัของ “บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย รวมถึง “บิ๊กทิน”สุทิน บัวตูม ผุ้จัดการทีมฟุตซอลไทย ที่อยู่ในระหว่างการเตรียมทีมสู้ศึกฟุตซอลโลก2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่จะพบ ฝรั่งเศส ทีมอันดับ 10 ของโลก และอันดับ 5 ยุโรป ในวันศุกร์ที่ 27 กันยายนนี้ 

ทำความรู้จักฟุตซอลทีมชาติฝรั่งเศส คู่ต่อกรไทย รอบ 16 ทีมฟุตซอลโลก 2024

มิเกล โต้เดือดเปิดคลิปเกมอิหร่าน พบ ฝรั่งเศส ลั่นไม่สนถูกฟ้องฟีฟ่า-เอเอฟซี

ฟุตซอลฝรั่งเศส ชี้เกมกับ อิหร่าน เป็นเรื่องน่าอาย หวังลบภาพเกมพบไทย

ฟุตซอลโลก 2024 LÉGER / FFF
เกมระหว่าง อิหร่าน พบ ฝรั่งเศส ในรอบแรกที่ถูกมองว่าเล่นไม่สมศักดิ์ศรี

ล่าสุดในกรณีความคืบหน้าของเกมอื้อฉาวจากรอบแรกที่ถูกพูดถึงทั่วโลก ระหว่าง อิหร่าน ชนะ ฝรั่งเศส 4-1 ในการแข่งขันฟุตซอลโลก 2024 นัดสุดท้าย ของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ เมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา ล่าสุด เดอะ กราเดียน และ เมล สปอร์ต สื่อดังของอังกฤษ ได้รายงานว่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า กำลังตรวจสอบข้อร้องเรียนเกี่ยวกับเกมนี้

ในรายงานระบุว่า ฟีฟ่า จะดูประเด็นเกี่ยวกับ “จิตวิญญาณของเกม” มากกว่าการ “ล็อคผลการแข่งขัน” เพราะเชื่อว่าทั้ง 2 ทีมไม่ได้มีการล็อคผลการแข่งขันแต่อย่างใด เพียงแค่ไม่มีทีมไหนเล่นแบบเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์เพื่อจะเป็นผู้ชนะมากกว่า

โฆษกของฟีฟ่า ได้กล่าวกับ เมล สปอร์ต ว่า “ฟีฟ่าทราบเรื่องร้องเรียนที่ยื่นเข้ามาโดยหลายทีมแล้ว แต่จะไม่มีการแสดงความคิดเห็นใดๆเพิ่มเติมในระหว่างกระบวนการตรวจสอบนี้”

ขณะที่ มิเกล โรดริโก กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทย โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวล่าสุด ตอบโต้ปมการละครในศึกฟุตซอลโลก 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ ซึ่ง อิหร่าน ชนะ  ฝรั่งเศส 4-1 เมื่อวันที่ 22 กันยายน ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่า อิหร่าน เตรียมฟ้อง ฟีฟ่า จากกรณีที่โค้ชมิเกลโพสต์ส่อเสียดไปในทางที่ทำให้ทีมเสียชื่อ ซึ่งล่าสุด กุนซือทีมชาติไทย โพสต์ถึงคู่อิหร่าน-ฝรั่งเศส อีกรอบ โดยมีคลิปจังหวะต่างๆ ในเกมที่เล่นไม่สมศักดิ์ศรี พร้อมข้อความว่า “พวกเขากำลังบอกผมว่า “คนโกหก” นี่คือบางส่วนจากเกมเมื่อวานนี้ มันน่าละอายและน่าอับอาย”

ฟุตซอลโลก 2024 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
มิเกล โรดริโก กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทย

“อิหร่าน และ ฝรั่งเศส คุณต้องการตัวอย่างอีกไหม ผมยังมีอีกเยอะในคอมพิวเตอร์ผม คุณรายงานไปยัง ฟีฟ่า และ เอเอฟซี เกี่ยวกับโพสต์เมื่อวานนี้ แต่จริงๆ แล้ว ผมไม่สนอะไรทั้งนั้น พวกคุณ อิหร่าน กับ ฝรั่งเศส ได้นำความอับอายมาสู่อาชีพของผม”

“ทั้งสองทีมพยายามทำเข้าประตูตัวเองด้วยการคืนหลังให้ผู้รักษาประตูฝั่งตัวเอง แต่หลายจังหวะมีหลักฐานและความน่าอับอายต่อหน้าฝูงชน และทีวีสาธารณะของฝรั่งเศสและอิหร่าน ที่พวกเขาตัดสินใจท้าทายกันด้วยลูกโทษ 2 จังหวะบนเส้นเขตโทษ จากนั้นมันตลกมากเพราะไม่มีใครพยายามทำประตูเลย”

“แล้วผมเป็นคนโกหกตรงไหน? ??? คุณยิง 1 ประตูโดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะผู้รักษาประตูฝรั่งเศสโกงพวกคุณ แล้วคุณก็ถูกบังคับให้เล่นเกือบปกติ ไม่ใช่เหรอ? ผมพูดผิดตรงไหน และ…นี่คือโพสต์สุดท้ายของผมเกี่ยวกับปัญหานี้…ผมต้องทำงานอย่างหนักกับเกมถัดไป”

สำหรับ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตซอลทีมชาติไทย จะพบ ฝรั่งเศสที่สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ในวันศุการ์ที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 19:30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งผู้ชนะของคู่นี้จะเข้ารอบ 8 ทีม ปารากวัย หรือ อัฟกานิสถาน 

บทความที่แนะนำ
“ฟลิค” ยันไม่มีแผนพัก “ยามาล” เกมซดแข้ง “เกตาเฟ”
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
มาร์ก้าปูดวินิซิอุสคว้าบัลลงดอร์ปีนี้
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
‘เอนโซ’ ลูก ‘ซีดาน’ เลิกค้าแข้งแล้วในวัย 29 ปี
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...