6 นักกีฬา ONE ร่วมฟันธงคู่เดือด “ซุปเบอร์บอน vs โจ” ฝ่ายไหนจะเข้าวิน

24 ก.ย. 2567 เวลา 17:25

6 นักกีฬาแถวหน้าของ ONE ร่วมแสดงทรรศนะถึงคู่มวยเดือดระหว่าง “ซุปเปอร์บอน” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) เฉพาะกาล วัย 34 ปี จากพัทลุง พบกับ “โจ ณัฐวุฒิ” นักสู้มาดนิ่ง วัย 35 ปี จากเมืองย่าโมโคราช ในกติกามวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ขึ้นป้ายคู่เอกศึกใหญ่ไตรมาสสาม ONE ลุมพินี 81: ซุปเปอร์บอน vs โจ วันศุกร์ที่ 27 ก.ย.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. 

โดยก่อนที่แฟนมวยจะได้ร่วมรับชมศึกชิงความเป็นตัวท็อปของรุ่นเฟเธอร์เวต เราขอพาไปดูการวิเคราะห์ของบรรดาเหล่านักกีฬา ONE ที่ต่างเฝ้ารอชมศึกสายเลือดไทยคู่นี้อยู่เช่นกัน


“สินสมุทร กลิ่นมี” นักกีฬา ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวต (155-175 ป.)

“พี่ซุปเปอร์บอน เขามีความเก๋ามาก และฝีมือดีมาก ส่วน พี่โจ มีความอึดทน ทรงมวยเขาจับทางได้ยากมาก ผมคิดว่าคู่นี้สูสี ดูแล้วไม่น่ามีการน็อกเกิดขึ้น น่าจะสู้กันจนครบยก โดยส่วนตัว ผมมองว่า พี่ซุปเปอร์บอน จะเป็นฝ่ายชนะ เพราะเขามีลูกฉลาดที่เหนือกว่า จะทำให้ชนะคะแนน พี่โจ ได้ครับ”


“สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” นักกีฬา ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.)

“พี่ซุปเปอร์บอน เป็นนักมวยที่อาวุธรุนแรง รวดเร็ว มีลูกเตะก้านคอที่อันตราย ร่ายกายแข็งแรง จุดอ่อนแทบไม่มี เพราะตอนนี้เขากำลังขาขึ้น ความมั่นใจกลับมาแล้ว ส่วน พี่โจ ก็เป็นนักมวยที่แข็งแกร่ง อาวุธออกได้ค่อนข้างหนัก”

“ผมว่าคู่นี้เจอกันน่าสนุกมาก อายุใกล้ ๆ กัน และต่างมีลูกหนักทั้งคู่ แต่ทาง พี่ซุปเปอร์บอน จะได้เปรียบ พี่โจ เล็กน้อย อยู่ที่ 60-40 ผมมองว่า พี่ซุปเปอร์บอน จะมีความรวดเร็วมากกว่าเล็กน้อยครับ”


“รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.)

“ผมวิเคราะห์คู่นี้ง่าย ๆ แล้วกันว่า พี่ซุปเปอร์บอน จะเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้ ผมมองว่า พี่ซุปเปอร์บอน เร็วกว่า พี่โจ อยู่กิ๊กหนึ่ง แล้วคู่นี้จะแลกอาวุธแข้งกันสนุก ทาง พี่โจ ก็จะมีหมัดสลับแข้งมาสู้ ส่วน พี่ซุปเปอร์บอน คงจ้องที่จะเตะก้านคอ ซึ่ง พี่โจ ต้องระวังตัวเองให้ดี ผมคิดว่าคู่นี้ไม่มีน็อก น่าจะจบแบบครบยกครับ”


ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) & คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.)

“สำหรับผม คู่พี่โจ กับ พี่ซุปเปอร์บอน คู่นี้ผมเชียร์ทั้งคู่ครับ แพ้ชนะ 50- 50 และประสบการณ์ของพี่ ๆ ทั้ง 2 คนระดับอาจารย์แล้ว อยู่ที่ว่าบนเวที ทั้งคู่ใครจะชกได้ในเกมของตัวเองได้ดีกว่ากัน ผมเชียร์ทั้งคู่ครับ”


“ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.)

“การเจอกันระหว่าง พี่ซุปเปอร์บอน และ พี่โจ เป็นมวยที่ผมอยากดูอยู่เหมือนกันนะ สูสีมาก ๆ เพราะ พี่โจ เขาเป็นมวยอาวุธหนัก หมัดแข็งแรง ชกแม่น ส่วน พี่ซุปเปอร์บอน เป็นมวยดักจังหวะได้ดี ฝีมือครบเครื่อง หาจังหวะเตะก้านคอเก่ง คู่นี้ออกใครก็ได้ ถามว่าให้ผมเชียร์ใคร ก็รอดู ผมเชียร์ทั้งคู่เลย รอชมว่าใครจะได้รับชัยชนะ แพ้ก็เป็นกำลังใจให้กันครับ”


“เสกสรร อ.ขวัญเมือง” นักกีฬา ONE มวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 140 ป.

“คู่นี้เป็นมวยถูกคู่ ผมว่าสูสีแน่นอน แต่ผมชอบ ซุปเปอร์บอน ผมว่าการออกอาวุธเขาทำได้ดีกว่า แม่นกว่า ส่วน โจ ผมว่าก็มีทางสู้เหมือนกัน เขาเป็นมวยที่ความพยายามสูง คู่นี้ผมว่าสนุกแน่นอน แล้วแฟนมวยก็อยากดู ทั้งสองคนน่าจะใส่กันสนุกแน่นอนครับ”

สำหรับศึก ONE ลุมพินี 81 บัตรเข้าชมในสนามจำหน่ายหมดแล้ว หากท่านใดที่ซื้อบัตรไม่ทัน สามารถรับชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางช่อง 7HD กด 35 ออกอากาศเวลา 20.30 – 23.30 น. ส่วนทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand & ยูทูบ ONE Championship รับชมได้ตั้งแต่คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และทาง Watch.onefc.com ออกอากาศคู่แรกจนจบการแข่งขัน

บทความที่แนะนำ
ETH บอก ‘ผี’ สร้างโอกาสได้เยอะขอแค่จบคมกว่านี้
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เปแอสเชเปิดฉากคุยสัญญาใหม่ฮาคิมี่
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ใครว่าศาสตร์มืด! ‘พี่ต้า’ ยันแข้งปืนเจ็บจริงไม่ได้แกล้ง
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...