เอฟเวอร์ตันแถลงตกลงฟรีดกิ้นเทกโอเวอร์

23 ก.ย. 2567 เวลา 21:10

เดอะ ฟรีดกิ้น กรุ๊ป กลุ่มทุนสัญชาติอเมริกัน ยืนยันการบรรลุข้อตกลงกับ ฟาร์ฮัด โมชิรี่ สำหรับการเทกโอเวอร์สโมสรพรีเมียร์ลีก เอฟเวอร์ตัน

เว็บไซต์ของสโมสร เอฟเวอร์ตัน เปิดเผยว่า บลู เฮฟเวน โฮลดิ้งส์ บริษัทของ โมชิรี่ ได้บรรลุข้อตกลงกับ เดอะ ฟรีดกิ้น กรุ๊ป เป็นที่เรียบร้อย สำหรับการขายหุ้นส่วนใหญ่ของสโมสร เอฟเวอร์ตัน แต่ยังต้องใช้เวลาอีกพอสมควรกว่าการเทกโอเวอร์จะเสร็จสิ้น

การทำธุรกรรมระหว่าง ฟรีดกิ้น กับ โมชิรี่ ในครั้งนี้ จะต้องได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานที่กำกับดูแล รวมถึงพรีเมียร์ลีก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ และหน่วยงานที่ดูแลด้านการเงิน
แถลงการณ์ของ เดอะ ฟรีดกิ้น กรุ๊ป ระบุว่า “เรามีความยินดีที่ได้บรรลุข้อตกลงในการเป็นผู้ดูแลสโมสรฟุตบอลชื่อดังแห่งนี้ เรามุ่งมั่นที่จะได้รับการอนุมัติที่จำเป็นเพื่อให้การทำธุรกรรมครั้งนี้เสร็จสมบูรณ์”
“เรามุ่งหวังที่จะมอบเสถียรภาพให้กับสโมสร แบ่งปันวิสัยทัศน์ของเราสำหรับอนาคต รวมถึงการสร้างสนามกีฬา เอฟเวอร์ตัน สเตเดี้ยม แห่งใหม่ที่ แบรมลี่ย์-มัวร์ ด็อค ให้เสร็จสิ้น”
ก่อนหน้านี้ สกาย อิตาเลีย รายงานว่า ฟรีดกิ้น จะใช้เงินลงทุนประมาณ 500 ล้านยูโรเพื่อซื้อกิจการสโมสรพรีเมียร์ลีก โดย แดน ฟรีดกิ้น ผู้พ่อ จะให้ความสำคัญกับ เอฟเวอร์ตัน มากกว่า เพราะเป็นเป้าหมายหลักอยู่ก่อนแล้ว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะพิจารณาขายสโมสร โรม่า โดยจะมอบหมายให้ ไรอัน ลูกชาย ได้มีบทบาทมากขึ้น

บทความที่แนะนำ
‘อันเช่’ยันเองเมนดี้ต่อสัญญาราชันลุล่วง
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“เรือใบสีฟ้า” สะอื้น “โรดรี” เข่าพังส่อพักยาวทั้งฤดูกาล
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
บราโว่พร้อมยกเลิกรีไทร์หากบาร์ซ่าร้องขอ
24 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...