แทร์ชเตเก้นมีแนวโน้มเอ็นฉีกปิดฉากซีซั่นนี้

23 ก.ย. 2567 เวลา 16:58

มาร์ก-อันเดร แทร์ ชเตเก้น ผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนี มีแนวโน้มปิดฉากซีซั่น 2024-25 สูงมาก หลังบาดเจ็บรุนแรงมาจากเกมชนะ บียาร์เรอัล

แทร์ ชเตเก้น ประสบปัญหาบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าข้างขวา ถูกหามลงเปลออกจากสนามในช่วงท้ายครึ่งแรกของเกมลาลีกาที่ บาร์เซโลน่า บุกชนะ บียาร์เรอัล 5-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จากการประเมินเบื้องต้นน่าจะพักยาว

ผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนี ออกจากเกมและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยทันที จากนั้นก็ออกจากโรงพยาบาลในช่วงค่ำวันเดียวกันโดยใช้รถเข็นวิลแชร์เพื่อเดินทางกลับบาร์เซโลน่า
แทร์ ชเตเก้น ได้รับการวินิจฉัยเบื้องต้นว่าอาจจะต้องพักรักษาตัวราวๆ 8 เดือน หรือมีแนวโน้มสูงมากที่จะพลาดลงสนามตลอดฤดูกาล 2024-25 อย่างไรก็ตาม นายประตูวัย 32 ปี จะเข้ารับการตรวจเพื่้อยืนยันความชัดเจนอีกครั้งภายในวันจันทร์
มุนโด เดปอร์ตีโบ สื่อสเปน รายงานว่า แทร์ ชเตเก้น มีแนวโน้มว่าอาการจะรุนแรงถึงขั้นเส้นเอ็นหัวเข่าฉีกขาด และไม่สามารถหลีกเลี่ยงการผ่าตัดได้ ซึ่งจะต้องพักฟื้นราวๆ 7-8 เดือน กว่าจะฟื้นฟูกลับมาได้ก็อาจปาเข้าไปเดือนพฤษภาคมปีหน้า
แทร์ ชเตเก้น เคยมีปัญหาที่หัวเข่ามาก่อน ต้องเข้ารับการผ่าตัดถึงสองครั้งในปี 2020 อย่างไรก็ตาม อาการบาดเจ็บทั้งสองครั้งไม่ได้เกี่ยวข้องกัน ดังนั้นอาจจะเป็นข้อดีเพียงเล็กน้อยก่อนทราบผลตรวจที่แน่ชัด

บทความที่แนะนำ
มาเรสก้าเผยกุสโต้คืนทัพ-อาจเห็นชิลเวลล์
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เอฟเวอร์ตันแถลงตกลงฟรีดกิ้นเทกโอเวอร์
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ฟรีดกิ้น คุยฉลุยเทคโอเวอร์ ‘ทอฟฟี่’
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...