มีคลาสหน่อย! คีน อัด ‘ต้า’ วิจารณ์เปาไล่ทรอสซาร์

23 ก.ย. 2567 เวลา 13:02

รอย คีน โจมตี มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล หลังออกมาวิจารณ์หลังเกมกรณีที่ผู้ตัดสิน ไมเคิล โอลิเวอร์ ตัดสินใจไล่ เลอันโดร ทรอสซาร์ ออกจากสนาม ในเกมที่เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-2

ทรอสซาร์ ได้รับใบเหลืองใบที่สองในช่วงครึ่งแรกจากการเตะบอลทิ้ง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่คล้ายกับเหตุการณ์ที่ เดแคลน ไรซ์ โดนไล่ออกจากสนามในเกมกับ ไบรท์ตัน เมื่อต้นเดือนนี้

ในการให้สัมภาษณ์หลังเกมกับ Sky Sport ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลได้กล่าวถึงความไม่สอดคล้องกันในการตัดสินใจของโอลิเวอร์ หลังจากที่ เจเรมี โดกุ ปีกของ แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้รับใบเหลือง ทั้งๆ ที่ดูเหมือนจะทำให้เกมล่าช้าด้วยการเตะบอลทิ้ง

ทางด้าน รอย คีน กูรูของ Sky Sport ได้กล่าวถึงบทสัมภาษณ์ดังกล่าวของ อาร์เตต้า โดยเชื่อว่าความผิดหวังของกุนซือชาวสเปนนั้นเป็นเรื่องไร้สาระ

“ผู้จัดการทีมออกมาพูดทุกสัปดาห์ว่าการตัดสินใจทุกครั้งไม่เป็นผลดีกับพวกเขา” คีน ให้สัมภาษณ์กับ Sky Sport “พวกเขาแค่ออกมายอมรับมันก็พอ”

“ลึกๆ แล้ว เขาจะพอใจกับคะแนนหนึ่งแต้ม เขาเป็นผู้จัดการทีม อาร์เซนอล นะ แสดงให้เห็นถึงความมีระดับหน่อยสิ เขาอาจจะโดนใบแดงแน่ๆ แต่เราต้องตอบสนองให้ดีและเดินหน้าเล่นเกมต่อไป”

“จบกันแค่นี้ เลิกคิดเรื่องนั้นได้แล้ว ก้าวต่อไป แสดงให้เห็นถึงความมีระดับหน่อย”

ตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวว่าความไม่พอใจของอาร์เตต้าที่ออกอากาศสะท้อนให้เห็นแนวโน้มที่กว้างขึ้นของผู้จัดการทีมที่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของผู้ตัดสินในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาเบื่อหน่ายที่จะได้ยิน

“จะดีไหมถ้าหลังจบเกม ผู้จัดการทีมจะออกมาพูดว่า ‘ใช่ คุณรู้ไหมว่าเขาเสียใบเหลืองไปแบบโง่ๆ'” คีนกล่าว

“ผู้จัดการทีมทุกคนออกมาพูดแทบทุกสัปดาห์ว่า ‘จังหวะนี้ไม่ใช่ฟาวล์ ไม่ใช่เรื่องนี้ หรือเกิดอะไรขึ้นเมื่อห้านาทีก่อนหน้า’”

“แค่ออกมาและทำใจให้ใหญ่พอ… นักเตะทำเรื่องโง่ๆ ในสนามฟุตบอล แค่ออกมาและแสดงชั้นเชิงสักหน่อยแล้วพูดว่า ‘ผู้ตัดสินมีโอกาสไล่เขาออกจากสนาม เราผิดหวังแต่เราจะเดินหน้าต่อไป’”

บทความที่แนะนำ
‘โชโล่’ ยังมองบวกแม้ตราหมีสะดุดเสมอนัด 3
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
คัลเวิร์ท-ลูอินไร้วี่แววต่อสัญญาทอฟฟี่
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
PPTV ผนึกกำลัง BG SPORTS ยิงสดบิ๊กทีมไทยลีกลุ้นเจ้าเอเชีย
23 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...