‘ศุภวุฒิ’ยันยังไม่วางแผนอำลาทีมชาติไทย

22 ก.ย. 2567 เวลา 16:19

“ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เตรียมทีมสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน โดยจะลงแข่งขัน วันที่ 27 ก.ย. 67 เวลาไทย 19.30 น. ที่ สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรก จากการผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตซอลโลก 7 สมัยติด และได้เข้ารอบ 2 มา 4 สมัยติด รวมครั้งนี้

โดยเมื่อวันที่ 22 ก.ย. 67 มิเกล โรดริโก หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ให้นักเตะซ้อมที่ห้องยิมฟิตเนส ในโรงแรมวินด์แฮม เตรียมสภาพร่างกาย

ด้าน อลงกรณ์ จันทร์พร นักฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวว่า การเล่นฟุตซอลโลกครั้งแรกของตน 3 เกมที่ผ่านมาได้เรียนรู้ ว่าต้องปรับตัวให้ทันกับเกมระดับสูง ส่วนตัวต้องปรับเรื่องความเร็วของฟุตซอล ที่ผ่านมายังไม่เคยเจอเกมระดับนี้ นี่คือระดับโลก ถ้าอยากเล่นได้อย่างทีมอื่น ก็ต้องพัฒนาตัวเองให้ได้ รุ่นพี่ในทีมช่วยแนะนำ เวลาที่ลงไปเล่นอย่ากดดันตัวเอง กล้าเล่น ถึงจะตัวเล็กกว่าแต่ต้องไม่กลัว ส่วนเป้าหมายนั้น อยากจะสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

ขณะที่ “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ตำนานแข้งทีมชาติไทย วัย 35 ปี ที่ทำสถิติคนไทยคนแรกที่ยิงในฟุตซอลโลก 4 สมัยติด รวมจนถึงเกมกับ คิวบา ในรอบแรก ซัดไปแล้ว 14 ประตู กล่าวว่า นับเป็นสถิติที่ดีของตัวเอง ยังหวังที่จะทำสถิติต่อไป

สำหรับ เจ้าอาร์ม ลงเล่นฟุตซอลโลก รอบสุดท้าย 4 สมัยติด และช่วยทีมไทยผ่านรอบแรกทั้ง 4 สมัย ซึ่งเจ้าตัวระบุว่า ฟุตซอลโลก 2024 อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต เมื่อถามว่า มีแผนจะเลิกเล่นทีมชาติไทยหรือไม่ เจ้าอาร์ม กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดว่าจะเลิกเล่นทีมชาติเมื่อไหร่ อยู่ที่การตัดสินใจของโค้ช ส่วนตัวจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

และเมื่อถามถึงแมตช์ประทับใจที่สุด เจ้าอาร์ม กล่าวว่า คือฟุตซอลโลก 2012 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ที่ตนเองติดทีมชาติไทย ลงแข่งฟุตซอลโลกครั้งแรก การเล่นนัดแรกกับ คอสตาริกา สามารถยิง 1 ประตู (ไทย ชนะ 3-1) เป็นการเล่นครั้งแรก และสามารถทำประตูได้ นับเป็นแมตช์แจ้งเกิด.

บทความที่แนะนำ
มาเรสก้าปลื้มโฟฟาน่า!หัวใจแกมันน่ากราบ
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ซีอีโอหมาป่าลาออก หลังแฟนกริ้วปลด ‘เด รอสซี่’
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เหตุสยองที่อิตาลี! “มาลินอฟสกี” โชคร้ายข้อเท้าขวาหักผิดรูป (ภาพ 18+)
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...