คอนเต้แจงเรื่องปรับแผนเล่น4-3-3บู๊ม้าลาย

22 ก.ย. 2567 เวลา 15:04

อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์ นาโปลี พูดถึงเรื่องการเปลี่ยนแผรการเล่นในใช้ระบบ 4-3-3 ในเกม่ลาสุดที่บุกเสมอ ยูเวนตุส 0-0 มาจากการเสริมกองกลางฝีเท้าดีเข้ามา

    นายใหญ่ชาวอิตาลี ถนัดในการใช้แผนการเล่นแบบ 3 เซนเตอร์ แต่ในเกมล่าสุดที่ ตูริน เจ้าตัวปรับมาเล่นแบบ “แบ็กโฟร์” ซึ่งทาง คอนเต้ เผยถึงเหตุผลการปรับแผนการเล่นในเกมนี้

    “ไอเดียนี้มาจากผมเพราะในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะเราได้ แม็คโทมิเนย์ และ กิลมอร์ รวมถึงดึง โฟโลรุนโช่ กลับมาอยู่ในทีม แผงกองกลางกลายเป็นกลุ่มที่แข็งแกร่งและเราต้องใช้ประโยชน์จากสิ่งนั้นให้มากที่สุด” คอนเต้ กล่าวกับ DAZN

    “เราเริ่มซ้อมกันไปแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อนในเกมกับ กายารี่ โดยสลับไปมาระหว่างระบบต่างๆ ซึ่ง 3-4-2-1 เป็นประโยชน์ แต่ผมก็เน้นไปที่แท็คติกนี้ด้วย มันเหมาะกับทีมนี้ พวกเขาทำได้ ผมค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับแนวรับของเราด้วยแนวทางนี้ แต่เราก็ทำได้ดีมาก”

    “เรายังสามารถทำได้ดีขึ้นในแนวรุกด้วยช่องทางต่างๆ เพื่อให้ได้สถานการณ์แบบตัวต่อตัว ผมเข้าใจดีถึงความยากลำบากในการเสมอกับ ยูเวนตุส ซึ่งทิ้งเรา 18 คะแนนเมื่อฤดูกาลที่แล้ว”

    “ผมขอความสม่ำเสมอจากนักเตะซึ่งมันเป็นผลงานที่ดีในแง่ของความมุ่งมั่น แต่เราสามารถทำได้ดีกว่านี้เมื่อเรามีบอล เพราะมีสถานการณ์ที่ดีในบางช่วงเวลา”

บทความที่แนะนำ
เคียซ่าถูมือรอตัวจริงหงส์ดวลค้อน”บาวคัพ
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
สรุปตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ย. 67
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
การ์เซียนายด่านนกแก้วโฟกัสที่เดิมไม่สนปืนตื๊ออีกม.ค.
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...