ฟลิคยกมือหนุนแนวคิดลดจำนวนเกม

22 ก.ย. 2567 เวลา 02:08

ฮันซี่ ฟลิค เป็นอีกหนึ่งเสียงที่สนับสนุนให้ทั้ง ฟีฟ่า และ ยูฟ่า หันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพของนักเตะด้วยการลดจำนวนเกมแข่งขันที่อัดแน่นในปัจจุบัน

ฮันซี่ ฟลิค นายใหญ่ บาร์เซโลน่า เป็นอีกหนึ่งคนที่สนับสนุนแนวคิดให้องค์กรลูกหนังโลกอย่าง ฟีฟ่า และ ยูฟ่า พิจารณาลดจำนวนเกมการแข่งขันลงจากปัจจุบันที่อาจมีนักเตะบางคนต้องลงสนามมากกว่า 70 เกม ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

การเพิ่มขึ้นของจำนวนเกมแข่งขันจากรูปแบบใหม่ของรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้ากลายเป็นประเด็นที่สร้างความกังวลให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องหลายฝ่ายโดยเฉพาะโค้ชและนักเตะ เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่ผู้เล่นบางคนจะต้องลงสนามมากกว่า 70 เกม ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพของพ่อค้าแข้งโดยตรง 

จากปัญหาดังกล่าวทำให้โค้ชหลายคนออกมาเรียกร้องให้ ฟีฟ่า และ ยูฟ่า พิจารณาลดจำนวนเกมแข่งขันลงจากปัจจุบัน หนึ่งในนั้นคือ คาร์โล อันเชล็อตติ โดยเทรนเนอร์ เรอัล มาดริด ระบุว่านักเตะยินดีลดค่าจ้างลงเช่นกันหากจำนวนเกมที่พวกเขาต้องลงเล่นน้อยลงกว่าเดิม 

ส่วน โรดรีโก้ เอร์นานเดซ โรดรี้ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนของ แมนฯซิตี้ เผยว่ามีความเป็นไปได้ที่นักเตะจะรวมตัวกันสไตรค์เพื่อต่อต้านจำนวนเกมที่มากขึ้นจนเกินขีดจำกัดทางร่างกายของนักเตะ เช่นเดียวกับ ชูลส์ กุนเด้ กองหลังชาวฝรั่งเศสของ บาร์เซโลน่า ที่ระบุว่าการรวมกันประท้วงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งด้วยเช่นกัน หาก ฟีฟ่า และ ยูฟ่า ไม่ตอบสนองต่อความกังวลของพวกเขา 

ล่าสุด ฟลิค เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า สนับสนุนให้ ฟีฟ่า และ ยูฟ่า พิจารณาลดจำนวนเกมลงด้วยเช่นกัน โดยกล่าวว่า ‘ฟีฟ่า ต้องดูแลนักเตะ เราทุกคนต่างชอบที่จะเห็นนักเตะในฟอร์มดีที่สุด และนั่นคือเหตุผลที่ผมคิดว่าจำนวนเกมการแข่งขันควรจะลดลง’ ฟลิค กล่าว

บทความที่แนะนำ
เอ็นรีเก้ปกป้องนักเตะชี้ทุกคนทำเต็มที่
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
โมดริชชี้ราชันทำได้ดีแม้ครึ่งแรกเท้าบอด
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
โรดรีโก้เผย’อันเช่’จวกทีมทำประตูครึ่งแรกไม่ได้
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...