มาร์เซลีโน่หวังโค่นบาร์ซ่าครั้งแรกจากปี2007

22 ก.ย. 2567 เวลา 01:42

มาร์เซลีโน่ การ์เซีย โตราล คาดหวังถึงการนำ บียาร์เรอัล สยบ บาร์เซโลน่า ในรังเหย้าของตนเองครั้งแรกนับจาก 15 ฤดูกาลก่อนหน้านี้

มาร์เซลีโน่ การ์เซีย โตราล เทรนเนอร์ บียาร์เรอัล ยกย่อง บาร์เซโลน่า เป็นทีมดีที่สุดในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล แต่เขามั่นใจว่า บียาร์เรอัล กำลังทำผลงานได้ดีและพร้อมลงเผชิญหน้ากับคู่ปรับสำคัญในวันอาทิตย์นี้เช่นกัน แม้ว่าบาร์ซ่าจะไม่เคยแพ้ในการมาเยือนสนามแห่งนี้ตั้งแต่ปี 2007 ก็ตาม จากรายงานของมาร์ก้าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

‘เรากำลังจะเล่นกับทีมดีที่สุดในรายการนี้ เพราะผลการแข่งขัน, การเล่นและสถิติของพวกเขาบอกอย่างนั้น แต่เราก็ทำได้ดีเช่นกัน และเราเล่นในสนามของเรา ซึ่งจะเต็มไปด้วยความคาดหวังที่ยอดเยี่ยม นี่คือเกมที่บรรดามืออาชีพทุกคนชอบเล่น’

‘เราเคารพ บาร์เซโลน่า ที่อยู่ในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม มีศักยภาพที่ยอดเยี่ยมในฐานะทีมที่คว้าชัยชนะและน่าดึงดูด แต่เราพึงพอใจกับสิ่งที่เรากำลังทำอยู่เช่นกัน แม้เราจะรู้ว่าเรายังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น เราทุกคนคงพอใจกับคะแนนเหล่านี้หลังการเล่นนอกบ้านมาแล้ว 3 เกม นับจากเกมเปิดบ้านรับ แอตเลติโก มาดริด’

‘เป้าหมายคือการคว้าชัยชนะ เราไม่ต้องการบาดแผลใดๆที่มาจากการพ่ายแพ้ เพราะในฟุตบอลบางครั้งสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ไม่มีใครอยากเหลือผู้เล่นน้อยกว่าตั้งแต่นาทีแรกๆ แต่พวกเขายังคงอยู่ในการแข่งขันระดับสูง’

‘แต่การแข่งขันที่แตกต่างไม่ได้บ่งชี้ว่าทีมทำงานอย่างไร สำหรับผมมันคือวิธีที่พวกเขาเล่น และพวกเขาทำมันด้วยความเร็วที่ยอดเยี่ยมกับผู้เล่นระดับสูงที่มองหาพื้นที่ว่าง ทีมยังเล่นแนวดิ่งมากกว่าที่เราคุ้นเคยด้วยดีเอ็นเอที่พวกเขาอวดอ้าง พวกเขายังคงเก็บมันไว้ แต่พวกเขายังรวมเอาคุณสมบัติอื่นๆเข้ากับเกมที่ทำให้พวกเขาอันตรายมากขึ้น’

มาร์เซลีโน่ ยังกล่าวถึงสถิติที่ไม่ชนะ บาร์เซโลน่า ในสนามเหย้ามาตั้งแต่ปี 2007 ว่า ‘ผ่านมา 15 ฤดูกาลแล้ว แต่ยิ่งสิ่งใดสิ่งหนึ่งไม่เกิดขึ้นนานเท่าไหร่ก็ยิ่งเข้าใกล้สิ่งตรงกันข้ามมากขึ้นเท่านั้น ฤดูกาลที่แล้วเรายังบุกไปคว้าชัยชนะที่นั่น (ถิ่น บาร์เซโลน่า) และทีมสตาฟฟ์ชุดนี้ไม่เคยเอาชนะพวกเขาในลีกาได้เลย’

‘ด้วยผลการแข่งขันฤดูกาลก่อนที่ไม่มีใครคาดคิด (3-5) เรามีความกระตือตือร้น, ความทะเยอทะยาน และแรงจูงใจ โดยรู้ว่าเราต้องบรรลุเป้าหมายที่สมบูรณ์แบบ พวกเขามีคุณภาพมากมาย แต่มันไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบจึงมีจุดที่เราสามารถทำร้ายพวกเขาได้เช่นกัน มันยาก แต่ไม่ใช่ว่ามันจะเป็นไปไม่ได้’ 

บทความที่แนะนำ
เอ็นรีเก้ปกป้องนักเตะชี้ทุกคนทำเต็มที่
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
โมดริชชี้ราชันทำได้ดีแม้ครึ่งแรกเท้าบอด
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
โรดรีโก้เผย’อันเช่’จวกทีมทำประตูครึ่งแรกไม่ได้
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...