ผู้แทนพระองค์มอบเกียรติบัตร “นางสาววิภานันท์ เหตระกูล” นักกีฬาฟิกเกอร์สเก็ตติ้งทีมชาติไทย

21 ก.ย. 2567 เวลา 19:19

เนื่องในวันที่ 20 กันยายน 2567 “วันเยาวชนแห่งชาติ” นายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) และภริยา ดร. สุวรรณา ศิลปอาชา ผู้ทรงคุณวุฒิ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมกีฬาเคิร์ลลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดงานวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2567 ณ โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ จัดโดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์


โดยปีนี้ สมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย นำโดย ผศ. สิทธิชัย ปรัชญารัติกุล เลขาธิการและเหรัญญิกสมาคมฯ เป็นผู้แทนรับโล่เกียรติยศ หนึ่งในองค์กรที่ทำคุณประโยชน์แก่เด็กและเยาวชน ที่ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน กลุ่มเปราะบางที่มีความสามารถและความตั้งใจอยากเป็นนักกีฬา โดยสมาคมฯ ผลักดันให้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยในการเข้าร่วมการแข่งขันระดับชาติ และนานาชาติ

ในการนี้ ผู้แทนพระองค์ ได้มอบเกียรติบัตร ด้านการศึกษา กีฬา นันทนาการ เทคโนโลยี นวัตกรรม อาชีพ ให้แก่นักกีฬาในสังกัดสมาคมกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้งแห่งประเทศไทย จำนวน 3 คน ได้แก่ นางสาววิภานันท์ เหตระกูล นักกีฬาฟิกเกอร์สเก็ตติ้งทีมชาติไทย นายชลชาติ ตะพรม และนางสาวธนัชญา ฉัตรไธสง นักกีฬาสปีดสเก็ตติ้งทีมชาติไทย เพื่อเชิดชูและสนับสนุน สร้างแรงจูงใจแก่ผู้ทำคุณงามความดี สร้างสรรค์ผลงานที่มีประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเองและสังคมส่วนรวม

การได้รับเกียรตินี้ ถือเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ และกำลังใจสำคัญยิ่ง สมาคมฯ พร้อมมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาให้ถึงระดับความเป็นเลิศในกีฬาฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้ง และให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชนในการเล่นกีฬา สร้างสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี สมาคมฯ ขอขอบคุณ กรมกิจการเด็กและเยาวชนที่มอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้

บทความที่แนะนำ
‘มาเรสก้า’ ชี้ ‘สิงห์’ มาถูกทางแล้วแต่ยังดีกว่านี้ได้อีก
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
วิลล่ารัวแซงวูล์ฟส์3-1ดูรานลงสำรองยิงอีกแล้ว
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“หงส์แดง” ไล่จิก “เชอร์รีส์” ขึ้นจ่าฝูง “นูนเญซ” ปลดล็อกลูกแรกของซีซั่น
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...