‘ครอบครัวยามาล’ เตรียมย้ายบ้านเหตุคุณยายโดนขู่ฆ่า

21 ก.ย. 2567 เวลา 14:04

ครอบครัวของ ลามีน ยามาล เตรียมที่จะย้ายออกจากย่าน โรกาฟอนด้า หลังจาก ฟาติมา คุณยายของแข้ง บาร์เซโลน่า ยืนยันว่าเธอได้รับคำขู่ฆ่าหากยังใช้ชีวิตในพืนที่ต่อ

ยามาล ต้องพบกับข่าวสะเทือนขวัญเพียงไม่กี่วันก่อนเริ่มต้นฤดูกาล หลังจากพ่อของเขาถูกแทงที่ละแวกบ้านของเขาในย่าน โรกาฟอนด้า ในเมืองมาตาโร ซึ่งอยู่ห่างจาก บาร์เซโลน่า ไปทางเหนือ 45 นาที

ดูเหมือนว่าภัยคุกคามยังคงเข้ามาหาครอบครัวของแข้งพรสวรรค์รายนี้อย่างต่อเนื่อง

ระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Espejo Publico ฟาติมา อธิบายว่าเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับลูกชายของเธอ มูนิร์ นาสราวี พ่อของ ลามีน ยามาล ทำให้เธอรู้สึกกลัวอย่างมาก

“ด้วยเรื่อง มูนิร์ ฉันกินอะไรไม่ได้เลย ท้องของฉันไม่มีความรู้สึกหิวเพราะตกใจกลัว ฉันกินอะไรไม่ได้เลยแม้แต่น้อย และฉันจะย้ายไปอยู่ บาร์เซโลน่า กับลูกชาย”

เธอกล่าวต่อว่าครอบครัวของเธอเริ่มถูกอิจฉาริษยาจากคนบางกลุ่มในละแวกนั้น และเล่ารายละเอียดว่าเธอเองก็ถูกคุกคามเช่นกัน

“เมื่อไม่กี่วันก่อน พวกที่ทำร้าย มูนิร์ บอกฉันว่ามีบางอย่างสำหรับฉันเหมือนกัน ถ้าพวกเขาต้องการฆ่าฉัน ฉันก็จะอยู่ที่นี่ นั่งอยู่ที่จัตุรัสแห่งนี้”

ในขณะที่บรรดาฝ่ายขวาใน สเปน ได้ตั้งคำถามถึงความทุ่มเทของ ยามาล ที่มีต่อทีมชาติสเปน ก่อนที่เขาจะมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ สเปน คว้าแชมป์ยูโร 2024

โดยที่ครอบครัวของเขาโดยกำเนิดมาจากการเป็นผู้อพยพ (กินีและโมร็อกโก) ฟาติมา ก็ได้ยืนยันอย่างชัดเจนว่าเด็กหนุ่มวัย 17 ปีคนนี้เป็นชาว สเปน และการที่เขาเล่นให้กับทีมชาติ สเปน แทนที่จะเป็น “แอตลาส ไลออนส์” ทำให้คนอื่นๆ ที่มีเชื้อสายโมร็อกโกไม่พอใจ

“เขาเกิดที่นี่ เขาเรียนที่นี่ และเด็กคนนี้ไม่ได้มาจากโมร็อกโก คุณเข้าใจฉันไหม ลูกชายของฉันไม่ได้บังคับให้เขาทำอะไรทั้งนั้น”

บทความที่แนะนำ
ผู้แทนพระองค์มอบเกียรติบัตร “นางสาววิภานันท์ เหตระกูล” นักกีฬาฟิกเกอร์สเก็ตติ้งทีมชาติไทย
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
กุนโดอานรับมี”ต้า”เป็นต้นแบบให้เดินตามสายงานโค้ช
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เอาจริงดิ “พลาตินี” อดีตขาใหญ่ “ยูฟ่า” เสนอแนวคิดลดจำนวนนักเตะ เหลือฝั่งละ 10 คน
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...