ทาบจริง! เผยผีพลาดเป้า ‘ซิม่อนส์’ เติมดุเกมรุก

21 ก.ย. 2567 เวลา 13:40

มีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พลาดการได้ตัว ซาฟี่ ซิม่อนส์ มาร่วมทีมในช่วงตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังแข้งทีมชาติดเนเธอร์แลนด์ต้องการกลับไปค้าแข้งในบุนเดสลีก้ากับ แอร์เบ ไลป์ซิก อีกครั้ง

เอริก เทน ฮาก เสริมทัพผู้เล่นใหม่ 5 รายก่อนที่ตลาดซื้อขายจะปิดตัวลง โดยแบ่งเป็นหลายๆ ตำแหน่งเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมในการไล่ล่าความสำเร็จ

กองหน้า โจชัว เซิร์กซี ย้ายมาจาก โบโลญญา ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะแซงหน้า เรอัล มาดริด คว้าตัว เลนี่ โยโร่ กองหลังดาวรุ่งมากความสามารถจาก ลีลล์

สโมสรยังไม่หยุดแค่นั้นเมื่อได้ มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์ และ นุซแซร์ มาซราวี มาเสริมแนวรับจาก บาเยิร์น มิวนิค ด้วยดีลแบบแพคคู่เพื่อเพิ่มขุมกำลังเชิงลึกให้กับแนวรับ

ก่อนจะปิดท้ายด้วยกองกลางฮาร์ดแมนอย่าง มานูเอล อูการ์เต้ ที่ย้ายจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาร่วมมทีมในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะเพื่อปิดฉากซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยทุ่มเงินทั้งหมดไปกว่า 200 ล้านปอนด์

แต่ เทน ฮาก ไม่สามารถคว้าเป้าหมายทั้งหมดที่พวกเขาต้องการได้ ซึ่งตอนนี้ก็ได้มีเปิดเผยออกมาแล้ว

ฟาบริซิโอ โรมาโน รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้พยายามคว้าตัว ซาฟี ซิม่อนส์ จาก เปแอสเช แล้ว และยังได้หารือถึงความพร้อมของเขา ก่อนที่เขาจะเดินทางไปร่วมทีมชาติเนเธอร์แลนด์สำหรับการแข่งขันยูโร 2024 ในช่วงต้นซัมเมอร์นี้

ซิม่อนส์ ในวัย 21 ปี ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาร่วมทีมยักษ์ใหญ่แห่งลีกเอิงในปี 2022 แต่ใช้เวลาในฤดูกาล 2022-23 ในบ้านเกิดของเขากับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น จากนั้นเขาก็ได้ย้ายกลับไป ปาร์ก เดส์แพร็งซ์ อย่างถาวรในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 แต่กลับประสบปัญหาในการลงสนาม

แข้งพรสวรรค์ดังกล่าวถูกส่งไปให้ แอร์เบ ไลป์ซิก ในบุนเดสลีกายืมตัวอย่างรวดเร็ว และย้ายกลับมายืมตัวที่สโมสรเดิมเป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกัน

โรมาโน เปิดเผยว่าสาเหตุที่ ซิม่อนส์ ไม่ได้ย้ายไป แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะเขาต้องการกลับไปเยอรมนี ซึ่งส่งผลให้ตอบตกลงกับ ไลป์ซิก ในท้ายที่สุด

อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่าเขาอาจจะมองหาความท้าทายครั้งใหม่ในช่วงซัมเมอร์ปี 2025 ซึ่งอาจดึงดูดความสนใจจากผู้บริหารของ โอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกครั้ง

บทความที่แนะนำ
5 ยอดกุนซือที่ไม่เคยเป็นนักฟุตบอลอาชีพในลีกสูงสุดมาก่อน – [LISTS]
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ราชันรอชิง! ฟีฟ่าคลอดโปรแกรมอินเตอร์คอนฯ 2024
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“แม็คก้า”ไร้กังวลหงส์สะดุดบ้างช่วงเปลี่ยนผ่าน
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...