มาเรสก้าบอกเป็นนัยส่ง ‘เอ็นคุนคู’ หน้าเป้าเจอค้อน

21 ก.ย. 2567 เวลา 09:32

เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีมเชลซี ยอมรับว่าเขามอง คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู เป็นทางเลือกในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ก่อนเกมพรีเมียร์ลีกที่จะพบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันเสาร์นี้

เอ็นคุนคู เจออาการเจ็บเล่นงานตลอดตั้งแต่ย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาสู่ทีม “สิงห์บลูส์” เมื่อปี 2023 แล้วได้ลงเล่นไปเพียง 14 นัดรวมทุกรายการเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามดาวเตะวัย 26 ปี มีส่วนร่วมช่วงปรีซีซั่นที่ผ่านมาโดยปราศจากอาการบาดเจ็บ พร้อมทั้งลงสนามไปแล้ว 6 เกมในซีซั่นนี้ ยิงได้ 3 ประตู

นิโคลัส แจ็คสัน ยึดตำแหน่งหน้าเป้าให้ เชลซี แต่ล่าสุด มาเรสก้า ยอมรับว่า เอ็นคุนคู อาจเป็นอีกตัวเลือกที่จะแย่งตำแหน่งดังกล่าว

“เราใช้ คริสตอฟ ในตำแหน่งเบอร์ 9 ช่วง 10 นาทีสุดท้ายในเกมล่าสุด” มาเรสก้า กล่าว

“เขาแตกต่างจาก นิโคลัส อย่างสิ้นเชิงในแง่ของคุณภาพและทักษะ นิโคลัส คือเบอร์ 9 แต่ คริสโต ไม่ใช่เบอร์ 9 ขนานแท้ เราสามารถใช้งานเขาในตำแหน่งเบอร์ 9 ได้ แต่ในรูปแบบที่แตกต่างกัน”

“ผมมีความสุขกับขุมกำลังมาก ๆ ไม่ใช่แค่เพียง นิโคลัส และ คริสโตเฟอร์ เท่านั้น แต่ด้วยจำนวนผู้เล่นที่เรามี พวกเขาเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง”

“คริสโต ไม่ชอบเล่นริมเส้น เขาชอบอยู่ตรงพื้นที่ตรงกลางของสนามมากกว่า เรารู้เรื่องนั้นดี แต่บางครั้งเพื่อความสมดุล บางครั้งพวกเขาต้องเล่นในตำแหน่งที่ไม่เหมาะกับพวกเขาบ้าง”

“คริสโต ในเกมกับ (แมนเชสเตอร์) ซิตี้ ซึ่งเป็นเกมแรกของฤดูกาล เขาถูกใช้งานในตำแหน่งริมเส้น แต่สิ่งสำคัญคือพวกเขาปรับตัวและพยายามเล่นให้ดีที่สุด”

บทความที่แนะนำ
“โรดโชว์ มวยไทย” บุกแคนาดา ประแสสุดปัง “เพชรพนมรุ้ง” หวังต่อยอดเป็นครูมวยในอนาคต
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ทาบจริง! เผยผีพลาดเป้า ‘ซิม่อนส์’ เติมดุเกมรุก
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“นโปเลียนลูกหนัง” เสนอไอเดียฟุตบอลควรปรับเล่นฝั่งละ 10 คน : PPTVHD36
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...