‘กุนโดกาน’ ไม่เซอร์ไพรส์ ‘พี่ต้า’ คุมปืนไปได้สวย

20 ก.ย. 2567 เวลา 20:31


อิลคาย กุนโดกาน มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่าไม่เซอร์ไพรส์เลยที่ มิเกล อาร์เตต้า ไปได้สวยขนาดนี้กับการคุม อาร์เซน่อล และมั่นใจจะพาทีมลุ้นแชมป์ไปอีกหลายปี

อาร์เตต้า ได้รับคำชมมากมายจากการช่วยให้ อาร์เซน่อล ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงแชมป์พรีเมียร์ลีก ขับเคี่ยวกับ แมนฯ ซิตี้ ตลอดสองฤดูกาลที่ผ่านมา

กุนโดกาน เคยร่วมงานกับเขาในสมัยที่ อาร์เตต้า เป็นผู้ช่วยโค้ชของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในระหว่างปี 2016-19 และเขาเชื่อว่ากุนซือชาวสเปนจะช่วยให้ “ปืนใหญ่” ลุ้นแชมป์ไปอีกหลายปี

“มิเกล เป็นคนที่หลักแหลมมาก เขารู้ดีว่าตัวเขาต้องการอะไรและต้องทำอะไรเพื่อให้บางสิ่งกลายเป็นจริง” กุนโดกาน ให้สัมภาษณ์กั สกาย แดนเบียร์

“ไม่นานหลังผมได้พบกับเขาก็เป็นที่กระจ่างว่านี่จะเป็นเส้นทางที่เขาก้าวต่อไป ผมไม่เซอร์ไพรส์ที่เขาทำได้ดีมากๆในการคุม อาร์เซน่อล และพวกเขาก็เล่นฟุตบอลในระดับที่สูงมากๆ”

“อิทธิพลของ เป๊ป ก็มากเช่นกันเพราะ มิเกล ร่วมงานกับเขามาตั้งหลายปี เพราะอย่างนั้นสไตล์การเล่นถึงได้คล้ายกันมาก ดังนั้นการเจอกันระหว่างทั้งสองคนเลยน่าสนใจมากกว่าการเจอกันของกุนซือรายอื่นๆ”

“เขาทำหน้าที่ได้ดีมากๆและเพิ่งต่อสัญญาไปเมื่อไม่กี่วันก่อน ดังนั้นเขาจะอยู่กับ อาร์เซน่อล ไปอีกหลายปีและผมมั่นใจว่าเขาจะพาทีมลุ้นแชมป์ไปอีกหลายปี”

“ถ้าหากผมได้เดินตามเส้นทางเดียวกับ มิเกล ในอนาคต ก็จะเป็นเรื่องโชคดีมากๆนะ”

บทความที่แนะนำ
“กิ๊ฟ วิลาวัณย์” นำอดีตนักกีฬาทีมชาติมอบอุปกรณ์กีฬาที่สุราษฎร์ฯ : PPTVHD36
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“แอนจ์” รับเคยเล็ง “โทนีย์” ก่อนคว้า “โซลันกี” เสริมหอก
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ปีเมียนต้ายอมรับทุกการตัดสินใจของนาบาส
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...