ผู้กล้า! ‘อันเช่’ เร้าลดโปรแกรมแข่งปกป้องร่างกายนักเตะ

20 ก.ย. 2567 เวลา 18:37

คาร์โล อันเชล็อตติ ยอดกุนซือของ เรอัล มาดริด ออกมาเรียกร้องให้มีการลดโปรแกรมการแข่งขันเพื่อหลีกอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นกับเหล่านักฟุตบอลในอนาคต

หัวข้อของโปรแกรมการแข่งขันที่ยาวเหยียดเป็นกระแสวิพากย์วิจารณ์อย่างมาก ในขณะที่ฤดูกาลกำลังจะเริ่มเข้มข้นขึ้นก่อนสิ้นปี 2024

ด้วยศักยภาพของนักเตะบางรายที่จะต้องลงสนามอย่างเป็นทางการมากกว่า 70 นัดต่อฤดูกาล ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับสวัสดิการของพวกเขาและสภาวะหมดไฟ

เกม ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ถูกเพิ่มขึ้นมาอีกสองเกมจากรูปแบบใหม่ รวมถึงช่วงพักเบรกทีมชาติในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายนที่มีโปรแกรมเนชั่นส์ลีกยิ่งทำให้มีโปรแกรมการแข่งขันที่เพิ้มมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ อันเชล็อตติ เคยแย้มถึงแนวคิดที่จะให้นักเตะของเขาได้พักเบรกกลางฤดูกาลอย่างไม่เป็นทางการหลังจากปฏิบัติหน้าที่ในทีมชาติเพื่อรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว

กุนซือชาวอิตาลีถูกถามถึงสถานการณ์ดังกล่าวอีกครั้งก่อนที่ทีม “ราชันชุดขาว” จะกลับมาลงเล่นในประเทศ และเขาระบุว่าการนำเรื่องค่าเหนื่อยของนักเตะมาโต้แย้งไม่ใช่เหตุผลในการลงเล่นที่มากเกินไป

“ผมขอพูดซ้ำในสิ่งที่ผมพูดไปเมื่อวันก่อน ถึงสิ่งที่ฟุตบอลต้องสะท้อนให้เห็น”

“เป้าหมายคือเราต้องมีเกมต้องเล่นให้น้อยลงเพื่อหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บ นักเตะไม่มีปัญหาในการลดเงินเดือนหากพวกเขาเล่นน้อยลง” ตามรายงานจาก Marca

นักเตะระดับสตาร์หลายคนระบุว่าพวกเขาเปิดใจกับการแนวคิดการหยุดงานในอนาคตหาก ยูฟ่า และ ฟีฟ่า ไม่รับฟังความกังวลของพวกเขา

บทความที่แนะนำ
ว๊ากเนอร์เต็งหามบอสใหม่ซอคเก้อรูส์
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ETH แฮปปี้ ‘แรชฟอร์ด’ ยิงเรียกความมั่นใจตั้งแต่ต้นซีซั่น
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“หงส์แดง” ระส่ำส่อไร้ “พ่อหมี” เฝ้าเสาเกมดวลเชอร์รีส์
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...