อาร์เตต้า ยกย่อง “รายา” เซฟยอดเยี่ยมช่วยอาร์เซน่อลแบ่งแต้มแชมเปี้ยนส์ลีก : PPTVHD36

20 ก.ย. 2567 เวลา 10:15

มิเกล อาร์เตต้า ออกปากยกย่อง ดาบิด รายา หลังเป็นฮีโร่เซฟลูกจุดโทษช่วยให้อาร์เซน่อล บุกมาเสมอ อตาลันต้า ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก

กุนซืออาร์เซน่อล ยกย่องการเซฟอันยอดเยี่ยมทั้ง 2 ครั้งของ ดาบิด รายา ผู้รักษาประตูชาวสแปนิช หลังมีส่วนช่วยให้ทีมแบ่งแต้มกับ อตาลันต้า 0-0 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

รายา เซฟลูกจุดโทษในครึ่งหลังของ มาเตโอ เรเตกี ด้วยการพุ่งไปทางด้านขวา แต่บอลกลับเด้งกลับมายัง เรเตกี จากนั้นกองหน้ารายนี้โหม่งบอลเข้าประตูแต่ก็โดน ยายา ป้องกันไว้ได้อีกครั้ง ซึ่งเขาลุกขึ้นมาสกัดบอลที่ยิงออกจากเส้นประตูได้อย่างน่าอัศจรรย์

ดาบิด รายา หลังเป็นฮีโร่เซฟลูกจุดโทษช่วยให้อาร์เซน่อล บุกมาเสมอ อตาลันต้า ศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก AFP/Isabella BONOTTO
ดาบิด รายา ฮีโร่เซฟลูกจุดโทษช่วยให้อาร์เซน่อล บุกมาเสมอ อตาลันต้า

อาร์เตต้า กล่าวหลังเกมว่า “ผมได้เห็นการเซฟที่ดีที่สุดสองครั้งที่ผมเคยเห็นในอาชีพของผม จาก ดาบิด ที่ช่วยเราไว้ตั้งแต่วินาทีนั้น”

“ฤดูกาลนี้เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาก การเซฟลูกยิงที่เขาทำได้ในเกมกับ แอสตัน วิลล่า ทำให้วันนี้เขาทำให้เราอยู่ในเกมได้ นั่นคือความจริง เราต้องการสิ่งนั้นจากผู้รักษาประตูในระดับนี้ และผมมีความสุขมากที่เขาอยู่ในฟอร์มที่ดีในตอนนี้”

ขณะที่ นายทวารชาวสแปนิช ให้สัมภาษณ์ว่า “มันเป็นแค่จุดโทษ และผมโชคดีที่ทำได้ถูกต้องและเซฟลูกยิงได้” 

“ผมโชคไม่ดีที่เซฟแล้วบอลเด้งไปหาเขาที่ครั้ง แต่ผมกลับลุกขึ้นมาเซฟได้ทัน เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากที่สามารถรักษาคลีนชีตได้และช่วยให้ทีมได้แต้มอย่างน้อยหนึ่งแต้ม”

บทความที่แนะนำ
นักวิเคราะห์เชื่อฮีตตื๊อลิลเลิร์ดอีกรอบถ้าอยู่บัคส์ไม่รุ่ง
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
โปรแกรมแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2024 นครราชสีมา : PPTVHD36
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ฟุตซอลไทยยันสู้ถวายหัววัดคมบราซิล
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...