‘อิบรา’ ลั่นตนคือนายใหญ่ตัวจริง ‘มิลาน’

20 ก.ย. 2567 เวลา 02:27

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ตำนานกองหน้า เปิดเผยตนคือนายใหญ่ตัวจริงของ เอซี มิลาน ส่วนคนอื่นล้วนทำงานภายใต้เขา พร้อมเปรียบเทียบบทบาทตัวเองเป็นเหมือนสิงโต ที่เข้ามากำจัดเหล่าลูกแมว

หอกสวีเดนวัย 42 แขวนสตั๊ดไปตั้งแต่ปลายปีก่อน จากนั้นรับงานกับ “ปีศาจแดงดำ” ในฐานะที่ปรึกษาระดับสูงให้ เรดเบิร์ด กลุ่มทุนเจ้าของสโมสร

การทำหน้าที่ของ อิบราฮิโมวิช ได้รับเสียงวิจารณ์จากแฟนบางส่วน แถมสัปดาห์ก่อนปรากฎข่าวลือ ว่าเขาเกิดรอยร้าวกับ เรดเบิร์ด จนความสัมพันธ์มาถึงจุดวิกฤติ

อย่างไรก็ตาม บทบาทของ อิบราฮิโมวิช ที่สโมสรยังไม่ชัดเจน และ ซโวนิเมียร์ โบบัน อีกหนึ่งตำนาน มิลาน ผู้รับหน้าที่กูรู ขอยิงคำถามเพื่อความกระจ่าง

“ผมคือนายใหญ่ที่กำลังควบคุมดูแลสโมสร คนอื่นที่เหลือล้วนทำงานให้กับผม” ซลาตัน กล่าวตอบ ระหว่างเข้าชม มิลาน แข่ง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก พ่าย ลิเวอร์พูล 3-1 ที่ ซาน ซิโร่

“ตอนนี้ระดับของเราอยู่ต่ำเกินไป มีหลายอย่างให้ต้องพูดถึง แต่ผมคิดแต่เรื่องการทำงาน ก่อนหน้านี้ผมหายหน้าไปเพราะเหตุผลส่วนตัว แต่ผมมีส่วนร่วมมาตลอด”

“บทบาทผมเรียบง่ายมาก เมื่อสิงโตไม่อยู่ ลูกแมวจะเข้ามาแทนที่ และเมื่อสิงโตกลับมา เหล่าลูกแมวก็หายไป”

อดีตกองหน้าผู้เรียกตัวเองว่า “พระเจ้า” ถูกถามต่อใครคือ “ลูกแมว”: “ผมไม่ได้หมายถึงเหล่านักเตะ แต่เป็นกลุ่มคนที่ไม่ได้อยู่กับทีม”

“เมื่อวันเสาร์ผมพูดคุยกับเหล่าผู้เล่น พวกเขามีกำลังใจและโชว์ฟอร์มได้ดี ฤดูกาลนี้เราไม่ได้เริ่มต้นอย่างที่ต้องการไว้ แต่เราจะไปถึงตำแหน่งที่ต้องการ”

“เราใช้ความอดทนทำงานภายใต้ความเงียบ เราจบตลาดซื้อขายอย่างที่วางแผนไว้ เราเสริมทัพในส่วนที่ขาด โดยคนสุดท้ายคือ แทมมี่ อับราฮัม เพื่อเข้ามาเพิ่งขุมกำลังเกมรุก”

บทความที่แนะนำ
กอมปานี ยัน ‘โกเร็ตซ์ก้า’ ยังเป็นคนสำคัญ
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ไรซ์ แผล่บ ‘รายา’ ปีนี้ช่วยปืน 3 รอบแล้ว
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เทนฮากลุ้นฮอยลุนด์-เมาท์ฟิตลงบู๊พาเลซ
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...