‘โธมัส’ อดีตดาวรุ่งปืนโดนข้อหา ขนกัญชา 60 กิโลฯเข้า UK


เจย์ เอ็มมานูเอล-โธมัส อดีตดาวรุ่ง อาร์เซน่อล และอดีตนักเตะ พีทีที ระยอง โดนตั้งข้อหาหลังพบกัญชา 60 กิโลกรัมมูลค่า 600,000 ปอนด์ในไฟลท์ที่เดินทางมาจากประเทศไทย

ดาวเตะวัย 33 ปีที่ตอนนี้เล่นให้ กรีนน็อค มอร์ตัน ในลีกสก็อตแลนด์นั้นถูกควบคุมตัวและสอบสวนโดยหน่วยปราบปรามอาชญากรรมแห่งชาติเมื่อวานนี้ (พุธ) จากที่พบกัญชาหนัก 60 กิโลกรัมในกระเป๋าเดินทางหลังกลับมาจากกรุงเทพฯเมื่อวันที่ 2 กันยายน

เขาโดนข้อหานำเข้ายาเสพติดชนิด บี ตามกฏหมายของสหราชอาณาจักร แต่ทนายได้ยืนยันว่า เอ็มมานูเอล-โธมัส ไม่ได้เกี่ยวข้องในเรื่องการนำยาเสพติดข้ามประเทศ

การจับกุม เอ็มมานูเอล-โธมัส เกิดขึ้นให้หลังมีการจับหญิงวัย 28 ปีและ 32 ปีที่สนามบินสแตนสเต๊ด โดยเชื่อกันว่าหนึ่งในนั้นคือแฟนสาวของเขา และเดินทางด้วยไฟลท์จากกรุงเทพฯที่มีการเปลี่ยนเครื่องที่ดูไบ

หน่วยปราบปรามอาชญากรรมแห่งชาติของสหราชอาณาจักรได้เตือนนักท่องเที่ยวจากไทย, แคนาดาและอเมริกาว่าพวกเขาจะพบกับโทษจำคุก หากถูกจับได้ว่านำกัญชาเข้าประเทศ

เอ็มมานูเอล-โธมัส ผ่านการเป็นเด็กปั้นในอคาเดมี่ของ อาร์เซน่อล ตั้งแต่อายุ 8 ขวบและอยู่ในชุดคว้าแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพปี 2009

เขาเคยลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของ อาร์เซน่อล ไป 1 นัดนั่นคือเกมเอฟเอ คัพที่พบกับ สโต๊ค ซิตี้ ในปี 2010 ก่อนจะอำลาจากทีมในปีถัดมา

เขายังผ่านการเล่นให้กับ อิปสวิช ทาวน์, บริสตอล ซิตี้ และ ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส นอกจากนี้ยังเคยเล่นให้ พีทีที ระยอง ในไทยรวมถึงทีมในอินเดีย เขากลับมาเล่นในสหราชอาณาจักรปีนี้กับ คิดเดอร์มินสเตอร์ และ กรีนน็อค