แมนยู พร้อมทุบโอลด์ แทรฟฟอร์ด หากต้องสร้างสนามแห่งใหม่ : PPTVHD36

19 ก.ย. 2567 เวลา 10:41

เดลี เมล สื่ออังกฤษ รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะล้มเลิกแผนเก็บสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด หากมีการยันยันที่จะสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ที่มีความจุ 100,000 ที่นั่ง ด้วยเป้าหมายว่าต้องการให้มันเป็นเหมือน เวมบลีย์ทางตอนเหนือของเกาะอังกฤษ ซึ่งเป็นความต้องการของกลุ่มทุนของ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ 

สำหรับแผนเดิมก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเก็บโอลด์ แทรฟฟอร์ด เอาไว้ กรณีต้องสร้างสนามแห่งใหม่ 

โอลด์ แทรฟฟอร์ด สนามเหย้าเก่าแก่ 114 ปี มีคุณค่าทางจิตใจอย่างยิ่งสำหรับแฟนๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด AFP/Oli SCARFF
โอลด์ แทรฟฟอร์ด สนามเหย้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แต่จะทำการลดขนาดของสนามลง จาก 75,000 ที่นั่ง ให้เหลือความจุประมาณ 30,000 ที่นั่ง เพื่อเป็นสนามเหย้าของทีมหญิง และทีมอะคาเดมี เพื่อรักษาประวัติศาสตร์ของสโมสร

ตามรายงานระบุว่า ตอนนี้พวกเขารู้แล้วว่าแนวคิดนี้มันไม่น่าจะสำเร็จ เนื่องจากโครงสร้างของสนามกีฬาอาจจะมีความซับซ้อนเกินไปและมีค่าใช้จ่ายหลายร้อยล้านปอนด์ ทำให้มีความคิดเปลี่ยนเป็นทุบโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทิ้งไปเลย 

โอลด์ แทรฟฟอร์ด สนามเหย้าเก่าแก่ 114 ปี มีคุณค่าทางจิตใจอย่างยิ่งสำหรับแฟนๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั่วโลก เนื่องจากมีนาฬิกา รวมไปถึงรูปปั้นของ เซอร์ แมตต์ บัสบี้, เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, จิมมี่ เมอร์ฟี่ และยูไนเต็ดทรินิตี้ของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน, จอร์จ เบสต์ และ เดนิส ลอว์ 

หากทำการรื้อถอนสนาม ทางสโมสรจะจัดตั้งกลุ่มทำการดูแลด้านมรดกขึ้นมา เพื่อให้แน่ใจว่าของสำคัญทางประวัติศาสตร์ของโอลด์ แทรฟฟอร์ด จะได้รับการอนุรักษ์เอาไว้ 

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมส่งอีเมลแบบสำรวจไปยังผู้ถือตั๋วประจำฤดูกาลและสมาชิกในวันศุกร์นี้ เพื่อขอความคิดเห็นของพวกเขา 

 

บทความที่แนะนำ
“รอนนี โอซุลลิแวน” รักล่มเลิกแฟนสาวที่คบมาสิบกว่าปี
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ดาวรุ่งพาเลซแย้มสถานีต่อไปย้ายร่วมทัพผี
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
กัสเปรินี่ชี้อตาลันต้าเรียนรู้เยอะเกมเจ๊าปืน
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...