“โรดรี้” ออกโรงเตือนนักเตะอาจประท้วงหยุดเล่นจากโปรแกรมที่เพิ่มขึ้น : PPTVHD36

18 ก.ย. 2567 เวลา 14:47

ฤดูกาลที่แล้วแข้งชาวสแปนิชลงสนามให้กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปทั้งหมด 50 นัด และยังได้ขอร้อง เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ให้พักเขากลับมาเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาอีกด้วย 

ล่าสุดจากกรณีศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ปรับเปลี่ยนการแข่งขันรูปแบบใหม่ ทำให้โปรแกรมแข่งเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ แข้งวัย 28 ปี ต้องออกมาแสดงความกังวลเรื่องนี้เป็นครั้งที่สองเกี่ยวกับสวัสดิการของผู้เล่น ก่อนเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อินเตอร์ มิลาน จะเปิดฉากขึ้นคืนวันที่ 18 กันยายนนี้ 

โรดรี้ กองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยว่านักเตะอาจจะหยุดเล่นเพื่อประท้วงโปรแกรมการแข่งขันที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น AFP/Oli SCARFF
โรดรี้ กองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตี้

เมื่อถูกถามว่านักฟุตบอลควรลงเล่นกี่เกม โรดรี้ ตอบว่า “บอกตรงๆ ว่าผมไม่มีตัวเลขที่แน่ชัด” 

“จากประสบการณ์ของผม ผมบอกคุณได้เลยว่าตอนนี้ 60-70 เกม โดยระหว่าง 40-50 คือจำนวนที่ผู้เล่นสามารถเล่นในระดับสูงสุดได้ หลังจากที่คุณดร็อปลงมาเพราะเป็นไปไม่ได้ที่จะรักษาระดับสูงสุดไว้ได้”

“ปีนี้เราอาจจะต้องเล่นไปถึง 70 หรืออาจจะ 80 เกมก็ได้ ในความคิดเห็นส่วนตัวของผม มันมากเกินไป ใครสักคนต้องดูแลตัวเอง เราเป็นตัวละครหลักของกีฬานี้หรือธุรกิจนี้”

กองกลางชาวสแปนิช กล่าวว่า “ทุกอย่างไม่ใช่จะเป็นแค่เงินหรือการตลาด แต่คุณภาพของเล่นก็สำคัญเช่นกัน เมื่อผมไม่เหนื่อย ผมก็เล่นได้ดีขึ้น และถ้าผู้คนต้องการดูฟุตบอลให้ดีขึ้น เราก็ต้องการการพัก”

เมื่อถูกถามถึงความเป็นไปได้ที่นักเตะจะประท้วงด้วยการหยุดเล่นเพราะเรื่องนี้ แข้งวัย 28 ปี กล่าวว่า “ใช่ ผมคิดว่าเราใกล้ถึงจุดนั้นแล้ว มันเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่าย” 

“ถ้าคุณถามผู้เล่นคนไหนก็ตาม เขาจะตอบแบบเดียวกัน มันไม่ใช่ความคิดเห็นของโรดรี้ ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป มันจะต้องเป็นช่วงเวลาที่เราไม่มีทางเลือกอื่น” 
 

บทความที่แนะนำ
นักวิเคราะห์เชื่อฮีตตื๊อลิลเลิร์ดอีกรอบถ้าอยู่บัคส์ไม่รุ่ง
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
โปรแกรมแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2024 นครราชสีมา : PPTVHD36
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ฟุตซอลไทยยันสู้ถวายหัววัดคมบราซิล
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...