ไม่อยากทำ! ‘เว็บบ์’ เผยคลิปเสียงเปาจำใจไล่ ‘ไรซ์’

18 ก.ย. 2567 เวลา 09:56

ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าองค์กรเปา เผยคลิปเสียง คริส คาวานาฟ ยอมรับเขาเองก็ไม่อยากแจกเหลืองสองไล่ เดคลาน ไรซ์ มิดฟิลด์ อาร์เซน่อล ข้อหาเตะบอลทิ้ง เกมเสมอ ไบรจ์ตัน 1-1 แต่ต้องจำใจทำตามกฎ

เกมปลายเดือนก่อน “ปืนใหญ่” เล่นในบ้านขึ้นนำครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังเกิดจุดเปลี่ยนเมื่อ ไรซ์ มีใบเหลืองติดตัว เข้าไปพัวพันกับ โยเอล เวลท์มัน แล้วลุกมาเขี่ยบอลทิ้ง โดนอีกใบถูกไล่ออก

ไบรจ์ตัน คนมากกว่าตามตีเสมอแบ่งแต้มจาก เอมิเรตส์ ขณะที่ทีมงาน คาวานาฟ ผู้ชี้ขาดในสนามรวมถึงห้อง VAR ภายใต้ แอนดี้ แมดลี่ย์ เจอเสียงวิจารณ์จากบางส่วน

“ไรซ์ เตะบอลทิ้ง… ผมไม่มีทางเลือก ผมต้องรับมือกับจังหวะนี้ใช่มั้ยล่ะ เดคลาน นายต้องออกจากสนาม ผมไม่ชอบทำแบบนี้เหมือนกัน แต่เกรงว่านายต้องไป” คาวานาฟ กล่าวผ่านคลิปเสียง

รายการวันอังคารที่ผ่านมา เป็นตอนแรกของซีซั่นที่ เว็บบ์ นำคลิปเสียงมาเปิด และหัวเรือใหญ่ผู้ตัดสินอังกฤษ ชี้แจงเพิ่มเติมด้วยตัวเองกับ ไมเคิ่ล โอเว่น พิธีกร:

“ช่วงปรีซีซั่น เราส่งข้อความอย่างชัดเจนและเข้มข้นถึงเหล่าผู้เล่น เกี่ยวกับความสำคัญของการไม่มีส่วนร่วมกับบอลเพื่อขัดขวางการเล่น เมื่อเสียงนกหวีดเป่าไปแล้ว” เว็บบ์ กล่าวในรายการ

“เราแจ้งว่าจะบังคับใช้กฎอย่างสม่ำเสมอ แบบเดียวกับซีซั่นก่อน เพราะผู้คนต้องการเห็นเกมที่ไหลลื่นและรวดเร็ว ดังนั้นเมื่อ คาวานาฟ เห็นเหตุการณ์อย่างชัดเจน เขาจึงไม่มีทางเลือก”

“ในจังหวะนี้ ถึงแม้ลูกบอลจะยังไม่หยุดนิ่ง แต่ ไรซ์ ยังรู้สึกว่าตัวเองต้องเตะบอลทิ้ง นั่นแสดงชัดเจนถึงเจตนาขัดขวางการเล่น เขาไม่สามารถบ่นอะไรได้ เขาเป็นคนทำเสียฟรีคิก และไม่มีเหตุผลให้เข้าใกล้ลูกบอลตั้งแต่แรก”

ฝั่ง อาร์เซน่อล โต้แย้งว่า เวลท์มัน ควรโดนใบแดงด้วย เพราะเจตนานอกเกมใส่ ไรซ์ แต่จากคลิปเสียงห้อง VAR มองว่าแนวรับ ไบรจ์ตัน ต้องการเล่นบอล และ เว็บบ์ ก็ยืนยันตามลูกน้อง:

“ลูกบอลอยู่ข้างหน้า และ เวลท์มัน กำลังจะเล่นฟรีคิก ดังนั้นเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าเขามีเจตนาอื่น เขามองไปพื้นที่ในสนาม แล้วพยายามวิ่งไปเตะบอล ก่อนที่ลูกจะเปลี่ยนตำแหน่งเพราะ ไรซ์”

อย่างไรก็ตาม ช่วงครึ่งแรก เจา เปโดร กองหน้า ไบรจ์ตัน ก็เตะบอลทิ้งขณะลูกข้ามเส้นข้างไปแล้ว แต่กลับรอดบทลงโทษ ซึ่ง เว็บบ์ ยอมรับข้อผิดพลาด:

“แน่นอนเลยว่า เจา เปโดร ก็สมควรโดนใบเหลือง มันเป็นเหตุการณ์ที่ลักษณะแตกต่างกัน แต่ยังเข้าข่ายขัดขวางการเล่นของคู่แข่ง”

“ผู้ตัดสินในสนาม ยกผลประโยชน์แห่งความสงสัยให้ เปโดร พวกเขารู้สึกว่ามันไม่ใช่การกระทำที่ส่งผลมากนัก เพราะผู้เล่น อาร์เซน่อล อยู่ไกลเกินกว่าจะเริ่มทุ่มบอล ต่างจาก เวลท์มัน ที่พร้อมจะเล่นฟรีคิก”

“ไม่ใช่ทุกจังหวะที่ผู้เล่นสัมผัสบอลหลังเป่านกหวีด แล้วจะโดนใบเหลือง คุณต้องพิจารณาถึงผลกระทบ และเจตนาของผู้เล่นคนนั้น”

“แต่ชัดเจนว่าความจริง การกระทำของ เปโดร ส่งผลกระทบและทำให้ อาร์เซน่อล โดนขัดขวางการเล่น ดังนั้นเขาควรโดนใบเหลือง เราแจ้งเรื่องนี้ให้ทีมงานทราบแล้ว”

บทความที่แนะนำ
ไม่เคยเจอมาก่อน! ‘โค้ชเมืองทอง’งงมาก แข่งACL5โมงเย็น คนยังทำงานอยู่เลย
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
นักวิเคราะห์เชื่อฮีตตื๊อลิลเลิร์ดอีกรอบถ้าอยู่บัคส์ไม่รุ่ง
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
โปรแกรมแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2024 นครราชสีมา : PPTVHD36
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...