เท็กซ์เตอร์โละหุ้นพาเลซเร่งซื้อเอฟเวอร์ตัน

17 ก.ย. 2567 เวลา 18:12

จอห์น เท็กซ์เตอร์ นักธุรกิจชาวอเมริกัน กำลังเร่งดำเนินการขายหุ้นสโมสร คริสตัล พาเลซ เพื่อพุ่งเป้าเทกโอเวอร์สโมสร เอฟเวอร์ตัน ให้ได้โดยเร็วที่สุด

เดลี่ เมล สื่ออังกฤษ รายงานว่า เท็กซ์เตอร์ กำลังเข้าสู่ช่วงสำคัญของการเจรจาเพื่อเทกโอเวอร์สโมสร เอฟเวอร์ตัน ต่อจาก ฟาร์ฮัด โมชิรี่ เจ้าของคนปัจจุบัน ดังนั้น นักธุรกิจชาวอเมริกัน จะต้องรีบเคลียร์ตัวเองด้วยการเทขายหุ้นของสโมสร คริสตัล พาเลซ

ปัจจุบัน เท็กซ์เตอร์ คือผู้ถือหุ้นมากที่สุดของ คริสตัล พาเลซ จำนวน 45 เปอร์เซนต์ ดังนั้นจึงมอบหมายให้ เรนกรุ๊ป ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์เข้ามาดูแลกระบวนการขายหุ้นทั้งหมด เพื่อที่จะได้เร่งดำเนินการในการซื้อหุ้นสโมสร เอฟเวอร์ตัน ต่อไป ซึ่งต้องใช้เวลากว่าที่พรีเมียร์ลีกจะให้การรับรอง
แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดได้เปิดเผยกับ เดลี่ เมล ว่า เท็กซ์เตอร์ ได้แจ้งให้ทุกฝ่ายได้รับทราบแล้วถึงความปรารถนาที่จะเร่งดำเนินการขายหุ้นที่มีทั้งหมดในสโมสร คริสตัล พาเลซ เพราะตอนนี้มีความคืบหน้าไปมากในการเจรจากับ โมชิรี่ เรื่องการเทกโอเวอร์สโมสร เอฟเวอร์ตัน
ก่อนหน้านี้ เดอะ การ์เดี้ยน สื่ออังกฤษ รายงานว่า เท็กซ์เตอร์ มีความมั่นใจมากทีเดียวว่าจะประสบความสำเร็จในการยื่นข้อเสนอ 600 ล้านปอนด์เพื่อซื้อหุ้นจาก โมชิรี่ กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ เอฟเวอร์ตัน และนำสโมสรเข้าสู่ อีเกิ้ล ฟุตบอล กรุ๊ป บริษัทที่อยู่ในความดูแล

บทความที่แนะนำ
‘กุนโดกาน’ ไม่เซอร์ไพรส์ ‘พี่ต้า’ คุมปืนไปได้สวย
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
แอนจ์เผยโอโดแบร์เจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่า-อย่าด่วนตัดสิน”ดอม”
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
กองทุนกีฬา-กกท. ขนอุปกรณ์กีฬามอบเด็กสุราษฎร์ธานี หวังเยาวชนไทย รักการออกกำลังกาย
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...